CHAPTER 6

27.2K 119 10
                                    

*KIASHA POV'S*
Nang nakarating kami sa garahe, ay inayos ko lang ang paglalagay nang mga gamit ko saka ako nagpaalam kila manang , niyakap ko silang dalawa dahil para ko narin silang mga pangalawang nanay , palagi silang nakadepende saakin .

"Anak, mag iingat ka dun, kung saan ka man magpupunta ! alagaan mo ang sarili mo , napaka bata mo pa , marami pang pagsubok na darating,kaya wag na wag kang susuko ha! Mahal na mahal kita , Mag iingat ka doon" Pagkatapos niyang sabihin yun ay niyakap ko muli siya at saka pumasok sa kotse ko , kahit na 15 lang ako may license na ako , marami ding nagsasabi na hindi daw ako mukhang 15, ako daw ay mukhang 17 or 18 ,

Pinaandar ko na yung sasakyan ko, ang problema lang hindi ko alam kung saan ako pupunta , Siguro mag checheck in muna ako sa hotel , Pagkatapos ay maghahanap nalang ako nang apartment , Ayoko sa Condo pag bumili ako nun , parang nilustay ko narin agad ang mga inipon ko , kailangan kong magtipid , Siguro apartment muna para mura lang ,magiipon muna ako para pag marami na aking naipon , saka ako magpapatayo nang bahay ko .

Nakarating rin naman ako agad sa Hotel na *Toot* *toot* at agad na nag check in , Pagkadating na pagkadating ko palang sa room ko , agad ko nang ibinaba yung mga dala ko at agad na humiga sa Kama , Sobrang nakakapagod ang mga nangyayari , Naaalala ko nanaman ang lahat , kinamumuhian ko si Mommy , lalong lalo na si Daddy, Pagbabayaran ni daddy ang mga ginawa niya sa akin , Ipapakulong ko siya at pang habang buhay yun.
Sa kakaisip ko nakatulog pala ako.

*FASTFORWARD*

Nagising ako dahil nakaramdam bigla ako nang gutom , I checked the time and it's already 11:00 in the Morning , Malapit na pala mag 12:00 , at dahil sa wala pa akong mga Groceries napag desisyunan kong sa fastfood nalang kumain.

Naligo muna ako at nag ayos , para naman presentable parin ang itsura ko , Pagkatapos kong mag ayos ay umalis na ako at pumunta sa parking lot para kunin ang kotse ko , nang makarating na ako sa parking lot , sumakay na ako sa kotse at agad na pinaandar para makapunta sa restaurant.

Pagdating ko sa Restaurant ay umorder na agad ako , may extra rice pa nga dahil gutom talaga ako , Last na itong pagkain ko sa mamahaling restaurant dahil nagtitipid ako , pag kakain ako minsan sa mga ganito , hindi na sa mamahalin kung hindi sa Jollibee nalang para mura at masarap!!

Pagkatapos kong kumain,napagdesisyunan kong maghanap nang apartment !

Tinigil ko ang makina nang sasakyan at itinabi sa gilid , dahil nakakita ako nang nakalagay na APARTMENT FOR RENT sa gate! Natuwa rin ako dahil hindi na ako mapapalayo pa, Wala nang anu-ano pa at pumasok na agad ako dun sa loob , may nakita akong babae na nagdidilig kaya agad ko siyang tinanong ,

"Ate ! Pwede po bang magtanong ? Sino po yung may-ari nang mga apartments dito ?"Tanong ko kay nanay na nagdidilig .

"Ahh , Ako yun anak , Bakit ?"Nakangiting tanong naman sa akin nang matanda , Magaan ang loob ko sa kaniya , at nararamdaman ko na mabait siya.
"Ahh , kayo po pala yun, Gusto ko po kasing mag rent diyan sa apartment niyo ,Monthly po ba ang hulog diyan ?"Excited na talaga akong tumira dito sa apartment ,

"Oo anak, kada monthly ang bayaran , 1,500 lang naman anak ,"Napa WOW ako dahil ang mura nang pag rent sa apartment kayang kaya kong bayaran , ang kailangan ko nalang ay trabaho , para naman makabili ako nang mga gamit ko sa apartment.

"TALAGA PO!! Nako mabuti nalang po talaga at may isa pa kayong vacant na apartment , sige po ! kayang kaya ko po ang 1,500" Pagkatapos namin mag usap at mag chikahan dinala niya ako sa apartment ko kung saan ako titira pansamantala , Meron siyang Isang kwarto pero maganda , wala pa ngalang kama , Yung banyo may shower , tapos pwede rin akong maglagay nang sala at dining area , okey narin , maganda naman siya .

Pagkatapos kong tignan ang apartment , inabot ko na kay nanay ang una kong bayad para sa Buwan na ito , dahil bukas na bukas rin , dito na ako titira .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 29, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MY DADDY RAPED METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon