*****************
Kasalukuyang kumakain ang mag-ama at ang dalaga naman ay inip na inip na. Pano ba naman ang tagal-tagal nilang kumain at halos umabot na sila ng isang oras.
Kanina nya pa gustong umalis at kapag magtatangka syang tatayo ay agaran naman syang pinipigilan ng lalaki na hanggang ngayon ay hindi nya pa alam ang pangalan nito.
"Matagal pa ba yan? Grabeee! Mag-iisang oras na oh *tingin sa relo* hanggang ngayon hindi pa kayo tapos? Yong totoo ilang taon ba kayo na hindi nakakain? Panlimang order nyo na yan yet hindi pa kayo mabusog-busog? Sabihin nyo nga bulate pa ba yang nasa loob ng inyong tiyan o sawa? Gosh! It's scarry!" Tanong nya sa apat na parang alien ang mga ito kung kumain.
Napalingon naman ang tatlong bata sa kanya at sabay -sabay na ngumiti.
(*__*)
"Mommy, you want ice creaam?!"
"Mommy, you want spagettyyy!?"
"Mommy, you want frieees?"
Sabay-sabay nilang tanong sa dalaga.
"No thanks!" Sagot nito sabay irap.
Ice cream shop sana ito kaso nga lang may pagka-abnormal ang maga-ama at ginawang fast food ang shop dahil sa andaming pagkain na inorder pa sa kabilang kanto. Sabi kasi ng ama nila total dito nalang din ay maige pang maghapunan.
Nadismaya naman ang tatlong bulilit at parang iiyak na din dahil sa pagtanggi sa kanila ng so-called mommy nila. Hindi naman kaagad ito napansin ng kanilang ama kaya tuluyan na silang umiyak.
"Uwaaaaaaah!!!!!!"
"Uwaaaaaah!!!!!!!"
"Uwaaaaaaaah!!!!!!"
"Mommy *sob doesn't *sob* like me!"
"Mommy *sob* is mad *sob* at me!"
"Mommy, *sob* doesn't *sob* love me!"
Sabay silang ngumawa. Napatingin tuloy ang ilang tao sa kanila at nagbubulungan as if hindi nya naririnig.
"Ano ba yan!"
"Bakit nya pinapaiyak ang mga anak nya? Ang cute pa naman nila"
"Maldita talaga! Kung ayaw nya pala magkaroon ng anak eh bakit sya nagpabuntis? Sabagay pasarap lang kasi sa buhay"
"Kawawa naman"
"Blablablablabla"
Sa mga narinig nya, sa iisang babae lang nagpanting ang kanyang tenga.
Agad syang tumayo at hindi pinansin ang pagtawag sa kanya ng lalaki. Nilapitan nya ang isa sa mga babae na lumait sa kanya.
"Excuse me? Ano ulit ang sinabi mo?" Tanong nya ng nakacross-am at nakataas ang isang kilay.
"Whaaaat? Are you talking to me?!" Maarteng sabi ng babae.
"Duh! I'm asking you so better answer me or else..?"
"Duh ka rin! Sino ka ba sa akala mo? Eh mukha ka namang cheap!" Irap nito.
"Wow! *clap* *clap* at ako pa talaga ang mukhang cheap sa lagay mo na yan huh??"
"Oh eh? *tingin sa damit* tingnan mo nga yang damit mo napakadungis daig mo pa ang sa lansangan, eeewww!" diring-diri naman kuno ang babae.
"Tanga ka ba!? syempre madudumihan talaga to kasi sa natapunan eh. Wow naman makalansangan ka teh kala mo kagandahan? kahit may dumi tong damit ko, litaw parin ang class nito. eh ikaw? nagsasalamin ka pa ba? on the second thought, huwag nalang pala kasi wala ring pagbabago! Ma stress kapa dagdag kapangitan yon. Mukha mo palang cheap na damit pa kaya? Kung manlait ka ng kapawa mo, make sure you have everything pero kung wala ka namang K? tumahimik ka nalang! Teh napupullotion ang paligid lalo na ang hangin dahil sa hininga mo! Mura lang ang colgate swear! *flip hair*" she left the girl dumbfounded.
"Mommy? did the girl away ka?" inosenteng tanong ni Aiken.
Hindi naman nya ito pinanasin sa halip umupo nalang ulit.
"Hey miss, I want to talk to you but First 'd like to introduce myself. I'm Ashton Hunter Clifford, 25 years old and there are my kids *turo sa talong bata*".
"So?" sagot naman ng dalaga.
"I have a deal with you. I need you to be the mother of my kids and in exchange name what you want"
"Are you nuts? I can have what ever I want 'cause I have tons of money. And to your offer? it's a no! a big NO!."
"Please? I will do everything for you to say yes"
"No need to mister. I've got to go!"
Dali-daling umalis ang dalaga at naiwang tulala ang lalaki.
"Mommyyyyyy! where are you going!!??" dinig nya pang tanong ng mga bata ngunit di na niya ito pinansin.
***************
Nakahiga na ngayon si Xia sa kanyang kama. Hindi nya maalis sa kanyang isipan ang mga nangyari kanina. Hindi sya makakapayag na magkatagpo pa ulit ang kanilang mga landas. Kung gusto nya pang matahimik ang buhay nya kailangan hindi na sila magkita pa. Sa kakaisip nya hindi na nya namaalayan na nakatulog na pala sya.
--------------------------------------------
weeeeewww! sana nagustuhan nyo po ang update ko.
Sa mga Nag vote po TSBBM. Maraming salamat po at nagustuhan nyo po.
Sisikapin ko pong makapag-update ulit.
GODBLESS!!!!
BINABASA MO ANG
The Spoiled Brat became a Mommy!!??
De TodoPano kung sa isang iglap ay kulitin ka nalang upang maging isang mommy ng hindi lang isa o dalawa kundi tatlo? Oo tatlo na hindi ordinaryong mga bata. They are not ordinary pagdating sa kulitan. Kakayanin mo ba o hindi. Deal or no deal?????