chapter 10

41 2 0
                                    

annyeong bilis ng UD nohh so eto yung karugtong ng chapter 9 sino nga ba bibisitahin ni Alodia. so here we gooooo....

__________________

chapter 10

Good morning hayy may bibisitahin nga pala ako ngayon so curious kayo basta malalaman niyo rin kung sino bibisitahin ko kasama ko si Ashley mamaya pag visit ko sa kanya haayy ano kayang feeling kung buhay pa siya siguro masaya kami close kami lagi kaming nag kukulitan siguro kung buhay pa siya nakasama pa siya sa trip around the world namin ni kuya. Kung buhay ka man sana masaya ka ngayon at sana nasa mabuti kang kamay. haayy tama na nga tong pag dadrama ko maliligo na ako.

after 30 minutes tapos ko na gawin mga daily routines ko so dinaanan pa talaga ako ni bess sabagay di pa ako marunong mag drive tomorrow pa start ng driving lesson ko.

"Bess punta muna tayo dun sa flower shop nila Vanessa" ako

"ahh sige" bigla niya naman niliko sa left nandun kasi yung shop nila vanessa ehh.

-FLOWER SHOP-

"hello po tita!!" ako

"ohh Alodia ano pinunta mo dito?" tita (mom ni vanessa)

" uhmmm may pink rose po kayo??" ako

"ahh oo meron sige wait lang ikukuha kita" tita

"ahh tita pwede po bang boquet ng pink roses??"

"ahh sige eto na ohh"

"thanks po tita eto na po yung bayad ko" ako

"wag na free na lang yan haha"

"sure po kayo tita?"

" oo naman"

"ahh sige po thanks , bye bye"

"tara na Bess!!" Ashley

-CEMETERY-

"haayyy bess ano bang feeling bg nay kapatid??" ako

"masaya bakit mo naman natamong ehh may kapatid ka namn!!" siya

"hindi what i mean is babaeng kapatid"

"minsan may misunderstanding pero masaya naman kasi may kasama ka mag shopping ganon"

"ahh-" napatigil ako dahil sa mga luha na pumatak galing sa mga mata ko sana kasi nabuhay ka na lang.

"Bess ilabas mo lang yan, isigaw mo lahat ng gusto mong sabihin sa kanya"

" I HATE YOU ALONA BAKIT KASI KAILANGAN AKO LANG MABUHAY AYAN TULOY ANG LUNGKOT LUNGKOT NG KAPATID MO SANA NAMAN KUNG BUHAY KA NGAYON SANA MASAYA KA,SANA NAMAN SABIHIN NG KUMUPKOP SAYO NA MAY KAKAMBAL KA!! *sobs*"

"ok ka na ba??"

"*sobs* oo--"

"ALODIA!!" huh.sino naman yun??

"Blake?" ashley

"bat ka *sniff* andito??"

"ahh.wala bat ka umiiyak??" wow ha concern.

"concern??" ako

"ahh syempre concern ako sayo kasi kaibigan kita"

"ahh"

Blake's POV

"I HATE YOU ALONA BAT KASI KAILANGAN AKO LANG MABUHAY YAN TULOY ANG LUNGKOT LUNGKOT NG KAPATID MO SANA NAMAN KUNG BUHAY KA NGAYON SANA MASAYA KA SANA SABIHIN NG MGA KUMUPKOP SAYO NA MAY KAKAMBAL KA!! *sobs* "teka si Alodia yun ahh bat siya sumisigaw tsaka bat siya umiiyak so may kakambal pala siya. ahh i see pero bat parang ganto ako ka concern sa kanya.

"ALODIA!!" hala bat tinawag ko siya baliw ka talaga Blake tsk.

"Blake?" ashley

"bat ka *sniff* nandito?"

"bat ka umiiyak??" shizz bat ko ba sinabi yun arghh tanga blake mamaya may masama yang isipin ehh.

"concern?" sabi na nga ba ehh

"ahh syempre concern ako sayo kasi kaibigan kita"

"ahhh"

"may kapatid ka pala?!"

"ahh oo ehh , kaso patay na siya ehh since birth pa (_._)" nakita ko siyang nag look down halata sa mukha niya na nalulungkot siya.

"Blake may gf ba kuya mo??" huh bat niya tinanong yung tungkol sa kuya ko.

"aahh oo si ate jasmine pero di ko pa siya nakikita ehh"

"ahhh tara uwi na tayo sabay ka na samin Blake"

"ahh sige "

"Alodia"

"ohh?"

"wag ka na malungkot kasi nalulungkot din yung kapatid mo sa ginagawa mo" then yung sad face niya finorm ko ng naka smile "ayan mas maganda ka na"

"sauce may nilalanggam dito ohh!!"

ashley

"gusto mk sapak ash?" alodia "never akong magkakagusto sa isang lalaki na makapal mag lagay ng eyeliner nohh"

"whatever bess tara na nga!!" Ashley

Alodia's POV

pag kauwi ko ng bahay nandun si kuya sa living room nanonood.

"san ka gali-- anong nangyari sayo bat ka umiyak bat maga mata mo ha??" sabay pabalik balik ng tingin sa mukha ko

"kuya naman OA??"

"Seryoso. ano ngang nangyari sayo sino nag paiyak sa prinsesa namin?!"

"kuya naman ehh sarili ko lang yung nag paiyak sakin"

"ehh? bakit??"

"wala nalulungkotang ako" binigyan ko siya ng pilit na ngiti.

"huh bakit naman??"

"wala nga ehh kuya please" sabay akyat ko ng kwarto.

---------------

CUT

A/N:

okay UD na 2 chapters hihi read and vote!! ;))

violet_empress

That' my girl and That's my boy -ongoing-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon