Chap 16: Thư mời từ Assyrian
Sau hôm đó, chỉ mất chưa đầy hai ngày, quân của Yul nhanh chóng tìm thấy Sica đang chạy trốn trên sa mạc. Gặp được nhau, Yul và Sica như chắc chắn rằng đây sẽ là lần cuối cùng họ bị chia rẽ. Nhưng họ không thể ngờ, phía trước còn rất nhiều biến cố nữa đẩy họ xa cách nhau hơn...có thể là mãi mãi. Hyoyeon sau đó cũng tìm cách lọt vào làm binh lính Ai Cập. SooYoung đã sớm nhận ra cô, but ^^ :
- Cô nghĩ cô cải trang tôi sẽ không nhận ra ư ?- Soo nói nhỏ từ đằng sau làm Hyo giật bắn mình.
- Cô...cô nói gì vậy ? Tôi không có quen cô....- Hyo cắn môi, tự rủa sao số mình xui xẻo đụng phải tên cao kều này.
- Cô cải trang cũng giỏi lắm, nhưng không bằng tôi đâu. Hyoyeon- tướng quân Xia. Nếu ai mà biết cô ở đây...thì....xem nào....- Soo mỉm cười trêu trọc Hyo khiến cô giận tím mặt, quay lại nhìn thẳng vào mắt Soo và bắt đầu to tiếng :
- Thì sao ? Hứ, là tôi đấy ? Cô làm gì được tôi chứ ? Đừng tưởng cô có thể dọa được tôi nhé ! Dù có bị nguy hiểm gì, tôi cũng quyết hoàn thành nhiệm vụ Hoàng đế đã giao là bảo vệ công nương !
- ....Thì...từ từ nào, làm gì mà cô sấn sổ một tràng thế ! Hừ, biết cô rồi ! Tôi....tôi sẽ không nói đâu, nên cô không phải lo.....- Soo nói chầm chậm, mặt bỗng đỏ bừng.
- .....Ya...Cô có phải là SooYoung không đấy ?- Hyo không tin vào tai mình, cô săm soi Soo thật kỹ.
- ….Hừ, tôi có lòng tốt, cô không cần….vậy thì thôi !
- Ấy ấy, tôi có nói thế đâu ! Có cần mà ! Hehe !- Hyo cười giả lả làm Soo cũng bật cười theo.
----------------------------------------------------------------------------------------
Cùng lúc đó, Nicole đã đến Hoàng cung Assyrian và hoàn thành xong lễ đính hôn của mình. Cô quyết định ở lại hẳn hoàng cung, cùng Taecyeon bàn mưu tính kế chuẩn bị quân đi đánh Xia và bắt Jessica về. Nhưng Taec và Nicole không ngờ tới việc, Gyuri vốn là một cung nữ trong cung, cô đã nghe được tin xấu này. Vì lo lắng cho ngôi vị hoàng phi Xia của mình, cô ả lập tức tìm cách trốn khỏi Assyrian và lặn lội đến Xia tìm YoonA để báo lại. Nhưng Gyuri đã tính sai, cô chỉ kịp thời cứu được Yoong mà không biết Yuri và Jessica đã bị rơi vào bẫy.
Tại Ai Cập…..
- Jessica……- Yul khẽ cất tiếng gọi Sica. Cô vô cùng lo lắng khi từ ngày về Ai Cập, Jessica ít nói ít cười hơn với cô. Có thể cô ấy cười nhưng nó chỉ là một nụ cười gượng gạo, không giống với nụ cười hồn nhiên mà cô gặp cô ấy lần đầu.
- Yul? Em tưởng Yul đang họp mà?!- Sica ngẩng lên nhìn Yul và mỉm cười.
- Sao em không vào trong cho ấm? Ngoài này lạnh lắm!- Yul vừa nói với Sica vừa khẽ choàng lên người cô ấy chiếc áo choàng bông.
- ….Lạnh?- Sica bất giác kêu lên.
- Phải…. Giờ là cuối tiết thu rồi, em không nên mặc như vậy ra ngoài…..- Yul nhăn mặt.
“Mùa thu? Ôi đã gần một năm mình bị kẹt ở cái thế giới cổ đại này rồi?! Thời gian trôi nhanh thật!” Sica buồn rầu suy nghĩ, đã có lúc cô nghĩ mình sẽ ở lại đây mãi mãi và không thể trở về nữa. Lúc đầu cô còn thấy rất buồn vì điều đó nhưng từ khi cuộc sống của cô dây mơ rễ má đến Yuri và YoonA, Sica đã dần biết yêu và gắn bó với cái thế giới này. Dần dần, cô đã làm quen và cái ý nghĩ tìm đường trở về là có thể đã biến mất trong đầu cô. Cho đến hôm nay khi nghe Yul nói….