Marie

3.9K 112 14
                                    

*Mark's POV*

In my 2 weeks in here, mas naging close kami ni Marie, It has been a decades daw ng magkita sila ni Pierce. Eh ako naman hindi ako masyadong aware na may friend pala siya don sa ibang bansa na pupunta dito sa Philippines. She looks stunning talaga, kahit bagong gising palang eh parang walang pinagbago sa mukha niya.

Si Pierce ang parang nagbabago sa akin. Aloof na siya sakin, he's been acting wierd. May tampo talaga siya sakin. Marie said na lilipas din daw yon. Di ko alam na super close pala talaga sila. Minsan binabatukan si Pierce minsan naglalandian sila which is good kasi nakikita kong napapangiti si Pierce kahit hindi saking dahilan.

Dito na din natutulog si Marie, sa may guest room. Ako naman tabi kay Pierce.

Gabi na kasi ngayon at magkatabi kami ni Pierce.

Buti naka-cope up pa ako sa mga activities sa school. Ngayon ay okay na.

"Pierce, galit ka pa din ba sakin?" pambungad ko sa kanya.

Napatingin naman siya sakin at bumalik sa ginagawa niya, di ko alam kung naglalaro o nag tetext. Matangkad kasi siya di ko kita eh.

"Pano mo naman nasabi yan?" Sabi niya sakin.

"Eh, hindi mo na ako masyado kinakausap." Sagot ko.

"Eh nandito kasi ang kaibigan ko hon." Sabi niya at hindi niya pa din ako tinitignan.

Niyakap ko siya at nag sabi ng

"I love you, good night." Pagkasabi ko non, humikab ako at nakatulog na.

Naalimpungatan (Alimpangitan joke) ako ng mga 3 am, parang may bumabara sa lalamunan ko. Uhaw na uhaw ako at pag kapa ko sa tabi ko, wala si Pierce. Baka nag cr.

Di ko na masyado inusisa kasi super uhaw na uhaw ako.

Pagdating ko sa kusina uminom ako ng tubig.

Nasa kusina ako ng may bumukas ng pinto at nakita ko si Marie at Pierce, kaakbay niya si Marie. Okay lang sakin kasi nakikita kong mag best friends sila.

"Oh, san kayo galing?" Bungad na tanong ko sa kanila.

"Ah, dyan lang. bakit gising ka pa?" Sabi ni Pierce.

"Naalimpungatan kasi ako, super uhaw na uhaw nako. Sige punta na ako sa kwarto, antok pa ako eh." SAbi ko at humikab pa. Nakita ko silang nag nod naman. Di ko pa kasi kaya talaga. Super antok na antok ako kaya hinayaan ko na lang sila.

Pagkagising ko ng mga 7am ay tumayo na ako. Wala pa din sa tabi ko si Pierce. Pag punta ko ng kusina para magluto nakita ko si Marie at Pierce na nagluluto ng ulam.

"Oh, Mark. Kain na tayo, luto na to." Bungad ni Marie.

Ginawa ko muna ang morning rituals ko sa sink bago ako makikain sa kanila.

"Natatawa talaga ako don sa sinabi nung kuya kagabi Pierce, yung sabi bakit hindi pa daw tayo nagkakaanak. HAHAHAHA!" Sabi ni Marie sa kalagitnaan ng pag-uusap nila. Napatigil at napatingin ako sa kanila at napatingin din sa akin. Napatawa ng mapakla si Marie at nagsalita ulit siya.

"Ehehehe, sabi ko dun sa manong eh hindi naman kami magkaibigan lang kami." Pag e-explain sakin ni Marie. At napatawa naman ako don.

"Ano kaba. Okay lang yun sakin. Tsaka ang ganda ganda mo kaya. Tapos Gwapo pa tong si Honey, mapagkakamalan talaga kayo." Sabi ko ng medyo natatawa na medyo naiinis. Eh kasi naman, hindi nagpapaalam si Pierce sakin. Tapos may ganon pang circumstances.

Natapos kami kumain at naligo na ako may pasok kasi ngayon. It's FRIEDay. Joke, munggo day ay joke pa din. Hahaha! Good vibes lang ako ngayon. Actually hindi na kami nag-uusap ni Adrian ngayon. Kinausap ko siya noong pumasok ako kinabukasan.

I'm In love with a BULLY (ManXMan) (Mpreg) (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon