15: The Truth
"Andito na ako. Now tell me, anong kailangan mo sa akin?" Pumayag rin akong makipagkita kay Jacinto. Mahirap na at baka mamaya ay sabihin niya na lang basta kay Wess na siya ang tatay ng dinadala ko.
"I want you Mikaella. Noong una pa lang na nagkita tayo sa bar, ay alam mo na na gusto kita. I thought you like me too because you let me do you."
"Like you? Of course not. No! I don't like you. Pwede ba. Pareho nating alam na kaya lang naman nangyari yung nangyari ay dahil lasing ako. Actually, I should have cried rape, dahil wala namang pahintilot ko yung nangyari sa atin. Siguro nga ay dapat kong gawin yun."
"Rape? Oh come on Mikaella you were shouting my name, crying in pleasure. Sabihin mo rape bang matatawag yun?" I gritted my teeth. Tama siya. I was crying in pleasure because Jacinto was a great lover. Greater then Wess, if I may say.
"Now, kaya lang naman kita pinapunta rito ay dahil gusto kong akuin ang bata. Bakit kailangan mong sabihin na kay Wess yung anak ko, kung alam mo namang handa ako na magpakatatay? I even gave you my number to call me, pero siguro ay itinapon mo na iyon."
"I don't want you to father my child! Sino ka ba para sabihin sa akin yan? I want Wess. Wess can give everything, at itong bata na ito will be the key." Naghi-hysterical na ako kaya hindi ko na alam ang mga sinasabi ko. Nagulat ako sa pagtawa niya.
"So that was the reason why you keep on running away from me. And talagang balak mong gamitin ang anak ko ha. Unfortunately, wala ka nang option ngayon Mikaella kung hindi ang makisama sa akin. I recorded everything that we had talked about. Lucky me, matalino pala ako."
Sa sobrang galit ko ay hindi ko napigilang sampalin siya. How could he deceive me? Nagmukha akong tanga sa harap niya. Pagtingin ko sa kanya ay hindi man lang siya natinag. Mas sumakit pa ata yung kamay ko kesa sumakit yung mukha niya sa sampal ko.
"Say Mikaella, did you really love Wess?"
"Love? There is no such thing in my vocabulary. Hindi ko mahal si Wess. Never did. He satisfy me in bed, he provides my need physically and financially. Yun lang siya. Isa pa I love the thrill na hindi sila pwedeng magsama ng katulong na Adrianne na iyon." Since kilala na rin naman niya ako, bakit pa ako magsisinungaling.
"Then I'll make you realize na hindi si Wess ang lalaki para sa iyo that's why hindi mo siya mahal. Come to me Mikaella, and I will fullfil your every wish. Kaya ko namang tapatan yang ipinagmamalaki mo."Aaa
"I hate you! Damn you! I will never come to you. Ano bang kailangan mo sa akin? Hindi ko naman ilalayo sayo yung bata!"
"I want you. Ikaw mismo at ang magiging anak natin. Oo nga pala, don't try to do something stupid Mikaella. Mahal kita, pero mas mahal ko ang anak ko. I will give you a week para ipaliwanag ang lahat kay Wess. I don't care how you do it. Basta't siguraduhin mong after a week at sinundo kita ay ready ka na."
Pagkatapos noon ay basta na lang niya akong hinalikan sa labi. Damn, I miss his kisses. Sa totoo lang ay attracted naman talaga ako kay Jacinto. I don't know if you can call this love dahil hindi pa naman ako nagmahal kahit kailan. Pero ang alam ko, namiss ko siya nung himdi na kami magkasama. Lalo na at alam ko na may asawa na pala ang walanghiya.
"I will be waiting for you after a week Mikaella. Unless you want me to fix the mess you've created."
"What will you do if I run away?" Matapang na sagot ko.
"I will kill every person you have a contact with para lang malaman ko kung nasaan ka. Don't you dare try me Mikaella. Hindi lang ang Wess na iyon ang may pera. Kaya kong tapatan siya. I can give a good future to my child."
BINABASA MO ANG
Next to you
General Fiction"Damn you Ianne. You b*itch. You f*cking, gold-digging whore!" Nagulat ako nang bigla na lang bumukas ang pinto at sumalubong sa akin ang sigaw ni Wess "Tama sila, I should've never trusted you. Hindi dapat kita kinaibigan. Ikaw pa Ianne, ikaw pa na...