It's Been 1 year and a month since he left me,i mean us.. Sinabi nya sakin na bata pa.sya para maging Tatay.. Paulit-ulit n nman ung nangyari noon..
Flashback
"Dj i have something to tell you"-Masaya kong sabi sa kanya.
"What is it?"-Taka nyang Tanong.
"Im 2 months pregnant!!"
"Huh? Ano? Sa akin ba talaga yan?"-Naguguluhan nyang tanong.
"Oo,sayo ko lang nman sinuko bataan ko ih.. Are'nt you happy?"-Masigla pero kinakabahan kong sagot.
"NO! Im not happy! Abort the child!" -Cool nyang sagot.
"Huh? Pero bakit?,Anak natin to Dj!"-Naiiyak kong sagot.
"You heard me right?Abort the child habang maaga pa!"
"Naiintindihan mo ba ang sinasabi mo?Pero bakit Dj?"-Umiiyak kong tanong.
"Clearly!Hindi pa akong handang maging tatay! Easy as that. Salot lang yan sa.buhay natin..!"-Cool nyang sabi.
*Slaaaap*
Sinampal ko sya..
"Panu kung ayaw ko huh?!"-Matatag kong sagot.
"Easy! Maghihiwalay tayo! Kung ayaw mo ipaabort yang bata.. Edi buhayin mo magisa!!"- Sagot niya.
*Slaaaap*
"Ganun na lang yun huh?"-Umiiyak kong sagot..
Pero di sya nagslita,nakatingin
lang sya sa kawalan..
"FINE!KUNG SAN KA MASAYA DUN KA.. BREAK UP? SUREEEE! KUNG AYAW MO AKONG PANAGUTAN..ITO LANG MASASABI KO SAYO.. HAYOP KA!!! WALA KANG PUSO!!... SIGURO WALA LANG SAYO ITO DIBA! AKO NA ANG BUBUHAY SA ANAK NATIN AY MALI PA ANAK KO.. PASENSYA NA HUH.. NAKAGULO PA KAMI SAYO,HAYAAN MO BUKAS WALA NG MANGGUGULO SAU..MALAYA KA NA!!! MAMBABAE KA! MAMBUTIS NG IBA! MAGPAKASAYA KA NA! .. - Matatag pero umiiyak kong sabi..
Pagkatapos ko un sabihin iniwan ko sya dun...
End of the Flashback
Ang hirap ng nga nangyare.. Sa isang iglap nawala lahat .. ung halos laht ng tao inaasam asam itong relasyong meron kami .. They sid that our relationship is PERFECT..Pero doon sila nagkakamali,akala ko nga rin nung una ganun ih kasi kahit anong pinagdaanan nmin na problema kinaya nmin..
Kung hindi nya kayang maging tatay sa anak ko.. Edi Wag.. Handa akong tumayo bilang nanay at tatay ng anak ko . Ibibigay k ang lahat sa kanya...At pagdating ng panahon ipapapaalam ko sa kanya kung.gaano kaGAGO ang tatay nya.
Mahirap man savhin pero ..
Mahal ko pa rin sya pero ayoko ng maging TANGA.. Siguro ito na ang huli .. Sorry pero simula ngaun kakalimutan na kita,Daniel John Ford Padilla..
Hello po! Sorry po kung sabaw ung prologue .. Di po ako magaling magsulat ng story pero itratry ko pong gawing maganda.. :)))
Comment po kayo!
~Chichaaaaa