One shot

33 2 0
                                    

"Masaya ba?" Nakataas ang kilay ni Mildred habang nakatingin kay Trixie.

Agad namang nyang iniwas ang tingin sa kasama na nakatingin sa kanya na may halong pandidiri at disgusto.

"Pag sinabi kong Oo, mananahimik kana?" Pinilit nyang patigasin ang boses para makumbinsi ang kasama


"Ghad! Trixie you're impossible." Tumaas na naman ang kilay nito sabay smirk "KADIRI"


"Tapos kana? Alis na. The doors open" Konti nalang.... Konti pa... Sht.


"Tsk. Hindi na nga kita kilala" Nang makalabas na sya agad tumulo ang luha sa mga mata ni Trixie. Hindi nya ito ginusto. Bigla nalang tumulo ang traydor nyang luha.

"Akala ko maiintindihan nya ko dahil kaibigan ko sya" bulong nya sa sarili. Pinag titinginan na sya sa coffee shop dahil sa kalat kalat na ang makapal nyang make up. Paano nga ba sya naging ganito?


*Flashback*


"Trix.... sorry but I want to end this. This is very wrong. Sorry pero hindi ko sinabi sayo na..."


"Na ano Mat? Ano!?"


"May asawa na ako... Meron akong tatlong anak.. Sorry"


"Walangya kang hayop ka!? Baboy! Napaka sinungaling mo! Manggagamit! Hinding hindi kita mapapatawad. Tandaan mo yan."


*

"Trix? Sssh. Wag kana umiyak. Ilang beses kana din naman nya sinaktan diba? Matagal nang siraulo yan. Sssh. It's okay, we're only 16 and he's already 44 pamilyado na, may tatlong anak na. Hayaan mo nalang sya, ha? Nandito lang ako" Sabay ngiti ni Mildred sa kaibigan. Pinalalakas nya ang loob nito dahil alam nyang ibinigay na nito ang lahat lahat sa lalaking iyon dahil mahal na mahal ng kaibigan nya iyong walang kwentang lalaki na iyon. Kung may magagawa lang sana sya.

"Mildred... ang sakit. Ang sakit sak-"


"I said hush. Everything's gonna be alright. For now, just rest and tomorrow move on."

*


Napag alaman ni Trixie na ang panganay na anak ni Mat ay 22 na at malapit nang ikasal. Sa kanyang nalaman ay agad syang nakabuo ng plano.



*Present*


*Kriiiiiiiiing Kriiiiiiiiiiing*


Agad namang gumuhit ang mapaglarong ngiti sa labi ni Trixie


Mark calling....


Sinagot nya ang tawag kahit medyo iba ang boses


"Hello?"


"Hey babe, where are you? I need you" he said in his bedroom voice. Natuwa sya dahil mas matanda pa pala sa kanya ang anak ng lalaking yon. Ha!


"Want me now?"


"Yes I re- hon, kain na tayo. Aw fvck. Babe next time nalang" then he ended the call. Psh. Masyadong under.


Nagpatuloy ang relasyon nilang dalawa nang patago. Hindi namamalayan ni Trixie na nahuhulog na ang kanyang damdamin kay Mark. Minamahal na nya talaga ito.


Nakahiga lang sya sa kama habang iniisip kung itutuloy pa nya ang plano dahil kahit saang anggulo tingnan masasaktan at masasaktan na naman sya. Sya na naman ang talo. Pumatak na naman ang luha nya ng biglaan. Tuloy tuloy parang walang balak huminto. Hanggang sa nagring ang kanyang telepono.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 13, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I am a MistressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon