Chapter 1: First day

7 1 0
                                    

"Ang I LOVE YOU madaling sabihin pero mahirap panindigan..."

KATH'S POV

"Princess can I have this dance?" Tanong sakin ng isang gwapong prince.

"Y-yes you m-may" sabay hawak ko sa mga kamay niya.. nakahawak siya sa bewang ko at ako naman ay pinatong ang mga kamay sa may balikat niya..

Bigla niyang nilapit ang mukha niya sa akin.. meygeshhh ang gwapo.. 1 inch na lang.. and closer closer...

"Krrinngggggg! Krrrrinnnnggg!" Takte namn oh! Malapit na eh.. malapit na.. konti na lang. Langyang alarm clock to.. hay.. sheshmayss.. pasukan na naman..

Ay! Nakapagpakilala na ba ako? Ako nga pala si Katherine Elle William.. call me kath.. and today is another tiring school days.. pssh.. im a 4th year student in Willford..

Ay! Tama na ang daldalan malelate na ko! Jusmiyoo..

《Fast Forward》
Nasa school na ko ngayon.. hmm.. wala namn pinagbago.. oh well.. better get going.. makapasok na nga sa room..

"Bespren!! Bespren!!" tawag sakin ng best friend ko.. si Megan Faith Miller..

"Kyaahhhhhh! Bespren! I miss you so much!! Kamusta ka??" Bati ko sa kanya..

"Eto.. okay lang.. syempre maganda padin ako" sabay tawa niya ng malakas.. ito talagang si meg GGSS..

And as usual so happy.. she's my classmate.. tungkol sa mga lalaki ginagawa niyang topic.. nako... walang pinagbago...

"Bespren alam mo ba sobrang gwapo ni chard.. yieehh.. tapos ang pogi din ni max.. wahhh..tapos si mike and luke sobrang cutee yiieeehhhh" kinikilig niyang sabi..

"Sino ba yang chard? At saka max na yan?? Wala man lang akong kilala ni isa sa binanggit mo.." tugon ko at tila bakas sa mukha niya ang pagkagulat..

"Bespren! Grabe ka! Sila lang naman ang sikat na boyband dito sa willford!" Sagot niya sakin at biglang nag pout..

"Pssh.. what's wrong with girls today.. gwapo lan nafafall na.. mas okay nga yung masungit pero pagdating sayo sobrang sweet at mapapalambing mo.. and besides.. yang gwapo gwapo na yan.. parang ang bading at ang sagwa pakinggan... look.. if crush mo sila.. make sure wag kang maiinlove.. ha?" Pagpapayo ko sa kanya.  Tila bigla siyang nagulat sa mga nasabi ko dahil nanlalaki ang mga mata niya. Hahaha..

"Hoy! May dumi ba sa mukha ko at ganyan ka makatingin tas ang laki pa ng mata mo! Ano ka? KWAGO? TARSIER? Bwahahahahaa" pang aasar ko at tila napabusangot at mukha niya..

"Grabe ka na naman kung makapagsalita bespren! Nagulat lang namn ako sa sinabi mo! Tsaka eto? Etong gandang to? Mukhang tarsier/kwago! Heh.. not gonna happen.. bleehh" pagtatanggol niya at biglang kumaripas ng takbo habang binebelatan ako. Tss.. sama ng ugali.. oh well.. makapasok na nga sa room malapit ng mag bell.. 

Umupo ako sa unahan.. pssh.. same as always.. then biglang pumasok ang isang lalaki.. bigla siyang nagtanong.

"Umm.. miss can i sit here?" sabay turo sa katabi kong bakanteng silya..

"Uh.. sure why not? Go ahead.."i replied and them gave him a small smile.. pssh..

After 5 minutes nag bell na.. it means start na ng class... pssh.. another horror moments.. haha..

"Goodmorning class" bati samin ng prof namin..

"Goodmorning sir" bati namin.. tas sabi ni sir siya daw ang adviser namin and go infront and introduce ourselves.. gossh.. ano to? Elem days? Pssh...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 03, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Please Stay with me for the Last TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon