Nomination-kathniel(oneshot)

899 13 3
                                    

 Nomination

                                     

 ~start~

"What’s with the face??? sige ka lalo  kang papangit nyan." Untag sa akin ni Dj.

"hindi uubra sa akin yang panlalait mo, wala ako sa mood"

"bakit ba kasi?" tanong ni Dj.

"Are they not satisfied with my service?"

"bakit mo naman nasabi?"-Dj.

"tingnan mo naman hindi na ako ang president nyo ngayon and thats first time, alam ng lahat na mula grade school ako na ang consistent president and sa pagkakaalala ko last year ako pa rin, 9 years akong president sa section natin so why a sudden change?"

"baka may position na mas bagay sayo?" -Dj.

"And what’s that, tapos na ang PRO oh, kahit man lang yun di NIYO ako ninominate"

"Ok lang yan, wag mo na masyadong paka isipin" -Dj.

"Wag masyado pakaisipin? dahil ba ikaw pa mismo ang nag nominate ng iba, datirati ako lagi ang ninonominate mo ah, bat ngayon hindi na? dahil ba crush mo sya kaya nakalimutan mo na ang gusto ko?"

nagtatampo kong sabi. Kasi naman nakakagulat talaga, mula grades school sya na lagi nag nonominate sa akin, alam nya kasi na yun ang gusto ko. Pero bat ngayon biglang nagbago? Keysa ba crush nya yung ninominate nya? Pero kahit naman may crush sya laging yung gusto at makakapagpasaya pa rin sa akin ang inuuna nya. Pero bat ngayon bigla biglang nagbago? Ganun na ba kalalim ang nararamdaman nya sa bago naming president at pati ako na halos kasama nya sa paglaki binalewala? Mas kilala pa nga namin ang isa't isa kaysa mga magulang namin na laging wala. Magkatabi ang mga bahay namin at dahil dun kaya kami lagi ang magkasama mulat simula. Pero ngayon parang hindi na sya ang lalaking nakasama ko buong buhay ko. Hindi na sya ang lalaking minahal ko ng palihim.

Wala akong nakuhang sagot sa mga tanong nya sa akin sa halip may tinetext sya sa cp nya. Nagbago natalaga sya. Hindi naman sa mababaw ako o ano. Hindi lang naman kasi ito yung ginawa nya na kakaiba. Last week pa syang ganyan. Lagi nyang kausap yung president namin ngayon, at pag sa tuwing lalapitan ko sila kung hindi sila lalayo at lilipat ng pwesto tatapusin naman nila ang pinag usapan nila. Hindi na rin sya laging tumatabi sa akin at yung ibang kaklase namin ang kausap at kasama nya. Buti nga ngayon at tumabi sya sa akin. Nakita ko na may tinitext din ang president namin na "bago". Halatang halata na sila ang magkatext, tsss. Inikot ko ang mga mata ko, pati mga classmates ko may mga katext ah, tiningnan ko sila pero iniwas lang nila ang tinggin sa akin. Pati mga classmates namin parang iniiwasan na rin ako.

Nanlulumo kong tiningnan ang ginagawa ng bago naming pres. Well deserving naman sya, sya yung vice ko lagi, nakakalungkot lang talaga na hindi na ako, nasanay kasi ako na ako lagi ang pres at nakakalungkot na hindi na ako ngayon. Haay. Yumuko nalang ako sa armchair ko at nagmukmok.wala na talaga, muse na ang sunod eh. Nakakalungkot naman first time na wala akong position ngayon.

"I respectfully nominate Kathryn as our muse" Ayan na muse na. Kung gusto ko lang sana ang muse kahit yan siguro papatusin ko, dati rati naman gusto ko yan pero simula nang sabihan ako ni Dj ng pangit hindi ko na inasam na maging muse man lang. At ngayon first time na mag nominate si Dj  ng muse. Dati rati hanggang Pres lang ang ninonominate nya. Kelan pa sya nag kainteres jan? Eh ayaw nya nga ring maging escort kahit sya ang pinakagwapo sa school namin. Ganun ba sila ka close ni

Nomination-kathniel(oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon