Chapter 2

18 0 0
                                    

Jake's POV

i'm Jake Collin. Half-balck american pilipino ako. Sabi ng mama ko,iniwan kami ng tatay ko simula nung pinanganak ako. Labandera lang ang mama ko pero maswerte ako dahil may mabait na sponsor ako na magpapaaral sa akin. Ang bayad ko lang daw sa kanya ay ang pagiging matalino ko. 1st honor ako since elementary pa lang ako. First day ko to sa school na papasukan ko. 

HALLWAY

Madami pa lang mga sosyaling mga babae dito. Sabi naman nung sponsor ko eh hindi naman daw lahat ay mayayaman ang nandito. Madami kaming scholars. Hindi pala ako maaout of place dahil madami akong  kagaya ko dito na mahirap lang. Habang naglalakad ako ay naiilang ako dahil lahat ng mga nakakasalubong ko ay nakatitig sa akin. Alam ko na dahil sa kulay ko. Maitim kasi ang kulay ko.Di naman kaitiman masyado,parang medyo maitim sa kulay pinoy.

Habang nakatingin ako sa kanila ay may lalaking nasa harapan ko at tinapunan ako ng harina.

"Oh. It's seems that your a new bie here? pinaputi lang kita para di ka OP sa amin. ahahaha" nagsimula ng magkumpulan ang mga estudyante sa amin at pagtawanan ako. Gusto kong lumaban pero ayokong makick-out agad. Mahal ko ang pag-aaral. Tinapunan ako ulit ng harina ng,

"Brenan,the Campus JERK! Stop bullying him!' narinig ko ang galit na sigaw ng isang babae. Tumingin ang lahat sa kanya at tumabi sila.

"Oh my princess. Why you called me a jerk?" tanong ng lalaking nagsaboy sa akin ng harina.

"Don call me your princess. Your not my ideal prince that suits to me. Hindi ka prinsepe. Kayo?" sabay tingin sa mga estudyante,"Why are you all looking at? Bumalik na kayo sa klase niyo kung ayaw niyo na tawagan ko ang dad kona sabihin ko ang ginagawa niyong discrimination na to" 

Nakita ko ang babaeng nakasuot ng shool uniform na may neck tie na pink at black. Iba sa nek tie na suot namin. Mahaba na kulay brown aang buhok niya. Maputi,magandang mata,matangos ang ilong at ang higit sa lahat ay mukha siyang mabait.

"Kaw campus JERK. Go back to your classroom. Otherwise i will call your mom" yan pa ang sinabi niya.

Agad namang  tumakbo paalis kasama ang kanyang mga kaibigan niya paalis.

"Gurls,mauna na kayo sa classroom. Ako na bahala magsasabi kay sir bakit ako malelate." eto ang sabi ng babaeng nagtanggol sa akin. Sa tingin ko ay malakas siya sa mga profesors namin.

"Tara. Punta na tayo sa wash area para malinis na ang mukha mo" inalok niya ang kamay ko at umalis na kami.

COMFORT ROOM

"Ayan,maligo na." ngumiti siya sa akin.

"Maliligo? pwede ba dito? stka wala akong damit." may inabot siya sa akin na school uniform.

"Ayan,maligo ka na. Mamaya na ako magpapakilala sayo" at tinulak niya ako ng di kalakasan papasok sa isang cubicle.

Kate POV

"Antagal niya naman maligo" kinatok ko yung pinto ng cubicle at lumabas na siya.

"Tapos na ako maligo. Maraming salamat kanina. I'm Jake Collin. Bagong scholar ng may-ari ng university na to" inabot niya ng kamay niya at nakipagsheke hands ako.

"Oh,your my dad's new scholar. I'm Kate Villanueva. Anak ako ng sponsor mo" nabigla ata siya sa sinabi ko,"But hindi ako kagaya ni Brenan at ng ibang students dito."

"Yun bang nagsaboy sa akin ng harina?"

"Oo siya yun. Mayabang talaga yun. Binansagan kasing Campus Prince pero para sa akin jerk siya. Hayaan mo,dahil ako ang anak ng sponsor mo. Ako ang bahala sayo."

"Marami pong salamat" nagsmile siya sa akin. Napansin ko na cute nga siya. Kahit maitim siya ay maganda ang mata niya,maputi ang mga ngipin niya,matangos ang ilong niya in short cute siya.

"Tara,sabi ng dad ko classmate tayo. Tara sabay na tayo pumasok sa class room" i grab his hands and start walking.

[ Please vote and leave a comment ]

Coffee,Cream Love Story (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon