Đâu đây, thoang thoảng cái mùi kinh tởm và ngai ngái giống như một đống thuốc khử trùng trộn lẫn. Một cậu trai trẻ nằm trên vũng bùn, từng giọt mưa thi nhau rơi trên khuôn mặt lấm lem, đánh thức cậu dậy. Không gian vốn chẳng yên tĩnh giờ lại bị xáo động. Bỗng cậu bật dậy nhanh chóng, có vật gì đó xuất hiện, cái vật gì đó mà nãy giờ theo đuổi cậu.
Giữa những giọt mưa đang đan vào nhau, giữa những thân cây to chiếm vị trí lớn trong không gian, bụi cây dại mọc um tùm che mất lối đi, một đôi mắt đỏ ngầu xuất hiện, đôi con ngươi tròn xoe, không phải của người, cũng không phải của ma. Và rồi, thân hình còn lại bị khuất trong bóng tối của nó cũng hiện ra: bộ lông xám xịt như một bãi nôn của bò, ranh nanh sắc nhọn như giáo mác, thứ chất lỏng từ miệng nó chảy ra đầm đìa, đôi con mắt như hai cục máu đông lại, trông đến là khiếp đảm. Đó là một con chó sói. Con vật hung hăng tiến về phía chàng trai, cậu hoảng sợ lùi lại bất chợt ngã chổng kềnh vì bị cành cây gầy guộc chắn lối.
Trong gang tấc, con thú dữ bỗng nhiên dừng lại, dỏng đôi tai nhọn hoắt của nó lên nghe ngóng. Một thứ âm thanh đang vang lên từng đợt giống một tiếng nổ làm rung chuyển cả đất trời. Thứ âm thanh đó ngày càng to hơn khiến cho tim cậu đập liên hồi như thể sắp nhảy ra khỏi lồng ngực. Cậu rối trí, mặt mũi tái mét, cổ họng như bị mắc nghẹn, gì thì cũng phải vượt qua bằng được con chó sói đáng sợ này. Nói đến đấy, chàng trai nhẹ nhàng lùi về phía sau, bước chân run rẩy đã sớm như bị đóng băng tại chỗ giờ dũng cảm đứng lên từ từ. Ngay khi cậu đứng thẳng dậy cũng là lúc con vật hung ác nhìn thẳng vào mắt cậu, một dòng điện xẹt qua khiến cậu tê cứng người. Con chó sói ngẩng cao đầu lên trời và bắt đầu tiếng hú ghê rợn của nó. Chỉ cần đứng yên thôi, nó có thể vồ cậu nhanh tức khắc bằng cách linh hoạt của một con thú dữ.
Ngay lập tức, chàng trai ngoảnh đầu lại và chạy biến đi, một cách nhanh nhất mà cậu có thể làm được lúc bấy giờ. Cậu không còn biết gì nữa, bộ quần áo đã bị lấm len bởi bùn sình, mái tóc ướt nhẹp bởi mưa tuôn, trên trán lấm tấm không rõ là mồ hôi hay nước mưa. Khuôn mặt bây giờ trông thảm hại vô cùng. Đằng sau, cậu nghe thấy âm thanh dậm chân thật mạnh mẽ, như một đoàn dượt binh với những tên khổng lồ khỏe mạnh.
Bất chợt, cậu nhận thấy là mình đã thoát ra khỏi khu rừng âm u kia. Thế nhưng, quang cảnh trước mặt cậu bây giờ rùng rợn đến khó tin nổi: những dãy núi cao vun vút đang đẩy một thứ không khí đặc sệt ra ngoài cùng với đó là thứ âm thanh như tiếng nổ ban nãy. Đúng rồi, đó là núi lửa đang phun trào, rất gần cậu thôi, chạy cũng không kịp nữa. Quanh cậu, bốn bề là núi lửa và đằng sau cậu là khu rằng âm u. Chưa kịp định hình được mọi thứ, con chó sói đã chạy đến.
Có tiếng núi lửa Rầm Rầm to nhứt, và hai trong nhiều ngọn núi lửa đã bắt đầu phun trào với nham thạch đỏ nóng ran, chàng trai chạy về phía khu rừng nhưng lại nhận ra rằng con chó sói vẫn không hề chạy đi, hàm răng của nó nhe ra trông đáng sợ. Vậy là chẳng còn lối thoát, đối với con người cậu dù có giỏi đến cỡ nào cũng không thể chống lại với sự giận dữ của thiên nhiên. Cậu bỗng chốc đứng im, nhắm mắt lại, ước gì bây giờ cậu có thể biến mất khỏi nơi đáng sợ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Escape
AdventureLời tác giả: Truyện thuộc thể loại viễn tưởng, kinh dị. Nhưng mình chưa có khả năng viết hay để độc giả cảm nhận. Mong các bạn cùng góp ý nhé! ♥ *** Escape? Cuộc tẩu thoát? Chàng Henry Khôi mới chỉ tròn mười tám tuổi, nhưng rồi một ngày những cơn ác...