Tarts :)
“Saan kaya ako makakahanap nun? Ah, gulong-gulo na nang isipan ko. Please Lord, give me a sign! Sige na naman – magpakita ka na. Bakit ba ang hirap mong hanapin?!...”
Gulong-gulo si Alex sa paghahanap ng special tarts (chocolate). She just got freaking addicted to
“Fact: You’re Inlove – FYI” – name ng tarts, ito na nga yon. Yes Lord – thank you so much!
When she attempted to grab the tartcase; suddenly, someone grabbed it first
“Hey! Akin yan! I saw that tartcase first! That’s mine!”
OMG – a guy with an angelic face shooked at her.
“This tarts is ours. After all, I held it first naman diba? Don’t you feel shame na ako ang unang nakakuha tapos you’ll insist that this is yours? Okay ka lang? Lumugar ka nga Miss. Dieve.”
Umalis na yung guy, heading to the counter. Ang seryoso niya pero grabi – intense ang pagkakasabi , parang ang bigat ng dinaramdam.
“Urgh! Kainis talaga! Akala mo kung sino! Hindi niya naman ako kilala! Waah! Sana inintroduce ko yung self ko pero wah! SPEECHLESS ako! Nakakabawas dignidad! The Heck!”
Hmm – on the other side ,”Himala talaga at hindi ako nagsuplada. What a weird feeling …”
Ops = Ops = Ops – Intro pa lang yun. Wait til’ I introduce myself muna. Hi! Alex nga pala – Aenecia Lhae Era Xefron, weird name right? But, people find it unique. Yes that’s me – A.L.E.X! Unica Hija kaya nasasakal ako kena Mommy at Daddy. Here’s my story – Bata pa lang ako, I was born with a sickness named Acute Lymphacytic. Depressed kasi raw yung mommy ko nung nagbuntis siy sa akin kaya yun’ I am a total disease freak. Nagresulta ang sickness ko sa isang heart disease, hindi ko alam kung mahihiya ba ako na pabalik-balik ako sa hospital.
Bago lang ako nakalabas galling hospital kanina. Inataki kasi ako sa puso recently. At the age of 20!
That’s right! Graduating na talaga ako!
Uhm – last month was my third operation and buti nalang it became successful. Pagkatapos nung moment na yun’ nangako ako sa sarili ko na hinding-hindi na ako iibig sa isang maling lalaking hahamak sa aking buhay. Pinatay niya ako…
First day of school – Senior na si Alex! Isa siya sa pinakasikat sa school niya kaya naman inabangan talaga ng lahat ang kanyang pagbabalik galling sa operation. Saint Anthony School of Languages International Notre Dame Campus (SASSLINC) – taking the course of Business Administration.
Planned na ang future ko! Birth plan! Baptismal plan! Educational plan! Social plan! WEDDING PLAN! Nakakaloka – kaya naman Business Administration ang course ko kasi I’d be handling our company paka-tsugi ng parents ko (What a word!)
- Xefron-Sommers Company.
“Grabeeeeh! Alex is back from her treatment – look at her para lang walang nangyari.”
“ Alex – ang smart girl and preppy – HOT and AWESOME parin.”
Binubuo ng 5 members ang group ni Alex – Thaeyrah, Reycahnessa, Occidy, Pink and last is the girl at the center – Alex (T.R.O.P.A.).
Thaeyrah – The Politician
Reycahnessa – The Powerful and Influential
Occidy – The Chickgirl Chick
And Pink?
The girl who’s pink top to bottom J Hahaha
Ring Ding Dong – 8:00 am. Classes Startes Now