"Ano ba Alex umayos ka nga." Rinig kong sabi ni Raffy sa tabi ko. Papunta kasi kami ngayon sa gym para panoorin ang training nila Mika.
"Anong problema mo Raffy?" walang gana kong tanong sa katabi ko.
"Can you at least be nice sa mga nalalabing buwan mo dito sa university?" Sabi nito kaya't napalingon naman ako.
"Be nice? I am being nice." I answer
"Oo nga pala mag kaiba kasi tayo ng definition ng nice." I heard her chuckled .
Then I realized what she really meant.
"I don't need to please them." Sabi ko dito saka mabilis na pumasok sa loob ng gym kung saan nag pra-practice ngayon ng volleyball team namin.
"Alex!" rinig kong tawag sa akin ng isang tinig. Ngunit bago ko pa mahanap kung sino iyon ay naramdaman ko na may yumakap sa akin. I immediately recognize the person kaya hinayaan ko na lang ito sa pag kakayakap sa akin. Amoy pa lang niya kilala ko na.
"Eww Miks pawis ka." Asar ko sa kanya.
"Sus yabang mabango pa din naman ako." Sabi nito at hindi pa din bumibitaw sa yakap sa akin.
I can't help but to smile. Kahit naman pawisan tong si Mika she still looks good.
"Ehem!" tila may umubo naman sa tabi ko kaya napabitaw sa akin si Mika "Ako din hug mo Miks" sabay open ng arms niya para sa hug.
"Hug mo mukha mo Rafaella!" sabi ni Mika
Natawa na lang sa ako sa sinabi ni Mika sa kanya.
"Ouch!" sabay hawak sa puso nito "OUCH!" sigaw nito ulit dahil may tumama na bola ng volleyball sa ulo nito.
Pag tingin ko sa likod ni Mika nakita ko si Trisha na naka tayo duon
"Tigil tigilan mo nga yang kaartehan mo Raffy di bagay sayo." Sabi nito
"Sadist aka talaga Trisha..." sabi naman ni Raffy sabay dampot ng bola ng volleyball "ikaw na nga pinuntahan dito para panoorin ganyan ka pa."
"Asus ang arte ni Rafaella." Sabi naman ni Mika
"HOY KAYONG DALAWA MAG LALANDIAN NA LANG BA KAYO DYAN OH MAG TRA-TRAINING?!" Rinig naming sigaw ng coach nila.
"Eto na coach!!" sigaw naman pabalik ni Trisha
"Upo muna kayo dyan sa bleacher ah." Sabi naman ni Mika bago umalis at bumalik sa mga teammate niya.
They are doing their drills. At kita na talagang bakbakan ang training nila pero kahit na nahihirapan sila kita sa mukha nila ang determination. They want to keep the title with them. Especially Trisha and Mika dahil last playing years na nila.
"Lumabas pala kayo ni Mika kahapon." It's not a question rather a statement
"How did you know?" I don't confirm it nor deny it.
"Eto oh may post." Nilingon ko naman siya at nakita ang post na iyon sa isang social media site. I don't bother to look at it for a long time. "Spotted kayong magakasa kahapon sa mall. Ano ginagawa ninyo dun?"
"Nag pasama lang si Mika na bumili ng bagong sapatos." Sabi ko dito habang pinapanood sila Mika. Rinig na rinig ang pag palo ng mga to sa bola. Nakakatakot. Na parang pag tinamaan ka your dead.
"Buhay na buhay nanaman ang mga shipper ninyo." Sabi nito "usap usapan nanaman kayo" She giggle to her last words
"Shut up!" she really like to piss me off. Alam niyang ayoko ng topic na yun
BINABASA MO ANG
Game of my Choice
RomanceHindi ko alam bakit parang ang komplikado ng lahat. Bakit hindi na lang madali? Bakit hindi na lang naging simple? Kapag sinabi mong OO everything will fall to its right places Pag hindi naman, edi hindi tapos. Pero sana ganun na lang talaga. Pero...