30 Days Of Love
Written by:
StoryLoverMe
*********
Ako si Shaira, No boyfriend...
Di katulad ng mga kaibigan ko lahat sila nagkalovelife... i mean "relationship" na. Pero hindi naman ako nag iisa eh. Isa sa mga friends ko LONER din pagdating sa love.. Parang ako.
*Park*
Lahat kami magbabarkada ay nagkitakita sa park. Pero nagsialisan din silang lahat kasama ang kani kanilang boyfriend/girlfriend nila. Oh di ba ang saya nila ? Naiwan kami ni Harry... *Sigh* Super LONELY nga namin eh. :'(
"Hay buhay nga naman ! Tayo lang yata ang leftover sa buong barkada eh" sabi naman sakin ni Harry habang nakaupo kami sa isang bench dun sa mall.
"Oo nga eh ! Lahat sila may kanya kanyang girlfriend/boyfriend tayo lang ang WALA ! walang special someone sa buhay." sagot ko naman sa kanya na walang gana.
"oo nga eh ! di ko na nga alam ano ang gagawin ko eh." sabi niya naman sakin habang nakatingin sa ibang direksyon...
Tumayo ako at nagpalakad lakad ng pabalik balik habang nag iisip ng malalim. Napatangin nga siya sakin eh pero hindi na niya ako pinansin pa..
"Ahh alam ko na ! Let's play a game..."
"What game ?!"
"Love game" <:)
"how ?" tanong niya sakin na parang naguguluhan.
"i will be your GF in 30 days and you will be my BF" sabi ko sa kannya na may malawak na ngiti sa akinglabi.
"nice idea.. sige call ako diyan !"
Day 1
Nanuod kami ng sine na magkasama... At kami lang dalawa at nagustuhan namin yung romantic film nayun.
Day 4
Pumunta kami ng Beach at nagpicnic ng KAMI lang dalawa. Dun din namin na laman ang LIKE at DISLIKE namin.
Day 12
Sa CIRCUS kami pumunta nanuod. At dun din namin nagawang magingmasaya ng magkasama at sobra akong nasayahan kahit na GAME lang to.
Day 15
Pinakilala niya ako sa parents niya bilang friend ! Oo Friend lang talaga !
Day 20
In-invite ko si Harry na mag star gazing... At dun nakakita kami ng falling star. At humiling ako kasabay ng pagbagsak ng falling star na yun.
Day 28
Di-nate niya ako sa isang street foods somewhere. di namanmahalaga kung street foods lang ... Ang mahalaga masaya kaming pareho.
Day 29
10:30 P.M. Nag stay kami sa park kung saan namin napagkasunduan ang game na to na tinawag naming LOVE GAME.
"hay grabe nakakapagod !.. gusto mo ng drink ? bibili ako !" Tanong niya sakin habang nakangiti.
"sure.." yun lang ang sagot ko sa kanya.
"ang tagal naman niya !" sabi k ng pabulong sa kanya. Habang patingin tingin sa relo ko.
it's been 20 minutes simula nung umalis siya ! Biglang may lumapit sakin na STRANGER.
"Ikaw ba ung kaibigan ni Harry ?" tanong niya sain. Tiningnan ko siya sabay sabing...
"ako nga po, bakit ?" sagot ko dun sa mamang stranger.
"ahh nabangga siya ng isang sasakyan.. nakainom daw kasi yung driver.. At critical ang lagay niya ngayon." O___O nabigla ako dun sa sinabi ni mamang stranger kaya napatayo ako mula sa kinauupuan ko.
Dali-dali ako pumunta sa hospital kung saan dinala si Harry. 11: 50 Lumabas ang isang doctor sa Emergency Room na may dala dalang bottle ng C2 at isang papel.
"Hija Nakita namin yan sa bulsa ng kaibigan mo..." sabay abot nung doctor sakin nung papel. Inabot ko din naman ito at umalis na din ang doctor.. Sinimulan ko itong basahin.
Shaira,
Alam ko magkaibigan tayo at alam ko rin na laro lang ang lahat... Pero narealize ko na cute ka pala ! saka hindi lang yun maganda ka, mabait, masarap kang kasama at masayahin kang tao.. Nagtataka nga ako eh kung bakit wala kang naging boyfriend.
Hindi ko na namalayan na MAHAL na pala KITA... At gusto ko bago man lang matapos ang araw nato gusto kong sabihing.. I LOVE YOU... and
WILL YOU BE MY GIRLFRIEND FOR REAL ?!
Nung matapos kong basahin ang sulat naupo nalang ako habang umiiyak.. Pumunta ako sa hospital room ni Harry.
"Harry.. Hindi mo naman ako iiwan diba ?! MAHAL na MAHAL kita Harry please dont leave me..." umiiyak na ako nun habang hawak hawak ang kanyang kamay.
"naalala mo nung nakakita tayo ng falling star ?! Alam mo bang nagwish ako nun ? hiniling ko na... Sana hindi na matapos ang araw na to ! sana ikaw nalang ang habang buhay kong mamahalin... Gusto ko ikaw nalang... Mahal na mahal kita Harry please...dont leave me !"
12:10
His heart stop beating...
He died on our 30th Days na sana KASAMA KO SIYA. :'(
hindi kahat ng paagkakayaon ay makakasama mo ang taong mahal mo. Minsan kelangan din niyang umalis at iwan ko...
At yan ang...
PINAKA MASAKIT SA LAHAT.
-End-
Thanks for readingmy story hope you like it !
Don't forget to VOTE and COMMENT.
Abangan ang susunod kong story :)
BINABASA MO ANG
30 Days Of Love
Short StorySOFT COPIES AVAILABLE | COMPLETED | SHORT STORY | Hindi po HORROR ang story kong to ! Kaya sana naman po ay basahin niyo..