Jane's Pov
Hey,fellas. I'm Princess Althea Jane Kang. That's my full name. I'm 17 yrs old. I can control air and I can fly. Wag ninyong sasabihin sa aking BARKADA .But seriously nung bata kasi na-accident ako eh nasa rooftop ako nung company ng magulang ako at accidentally may spider na dumapo sa akin at nahulog ako sa railings. I just wait kung bumabagsak na ako pero parang nakalutang ako kaya pagmulat ko muntik na akong mahimatay eh kasi naman ang taas kaya nung pinagtigilan ko eh nasa 101th floor ung company namin eh kaya yun nadiscover ko na may powers ako. Muntik na akong mahimatay kasi ang taas. Feeling ko tuloy nag-bungee jump that time.
"JANE!"sigaw ni Prince na nakapagbalik sa aking ulirat.
"Wae?"asar ko namang sagot.
"Nandyan na si Claudia hinihintay ka na at mamaya na yang pagda-day dream mo umagang- umaga eh nag da-day dream ka na dyan."sermon ni Prince. He's my OLDER brother.
"Yeah, e di ikaw na parang hindi siya nagda-day dream nung nakita mo si Ate Jess ung college student na model naglalaway ka pa nga eh yun yung pagkakatanda ko!"
"Hindi kaya."
"Che! Maniwala saýo sige Prince alis na ako baka mahawa mo pa ako ng denial disease mo. " at umalis na ako.
Hindi ko na narinig ung huling sinabi ni Prince .
"Altheda, let's go."
At may sumunod sa akin na ferret at sumakay na kami sa aking kotse. Nakasalubong ko naman si Claudia.
Nag-dial ako at tinawagan ko si Claudia.
"Hi! Claudia nag-text na ba sila Sapphire sa'yo kung nandun na sila."
"Hindi pa nga eh! Nasan ka na ba ?
"Nasa likod ng kotse mo ung purple Mclaren F1."
"Ah okay nakita ko na sige ibaba ko na ito sige Sayonara!"
"Sige, bye"
Ibinaba ko naman yung tawag at diretsong nagtungo sa meeting place namin.
Napansin ko lang sabay pala kami ni Claudia na nakapunta dito. At bumaba na ako ng aking kotse kasi si altheda tulog pa.
"OH! Wala pa yung dalawa?"tanong ko.
"Nakikita mo ba ung dalawa?"pilosopo niyang sagot.
"Hindi."
"Yun pala eh pati wag mong tanungin kung bakit wala pa yung dalawa kasi magkasama tayo. Common sense din pag may time."
Busy naman ako sa pagm-ML ko. Legend nga pala yung rank ko at busy naman ngayon sa rank game. Nakita ko naman na busy si Claudia sa pagbabasa . Maya-maya narinig na namin ang tunog ng engine ni Sophia sa di kalayuan.
So, si Sapphire naman ngayon ang hinihintay namin
——————————————————————————————>
JANE KANG
BINABASA MO ANG
Magical Academy (R&F)
FantasyMany of us believe in fantasy. There are four little princesses that lost at the mortal world because of the war. What if the lost princesses is at their side the whole time? Furthermore, they say the truth will set you free. But what if this trut...