Chapter 1
"Manong! Para poh!"
Bumaba na ako mula sa sinasakyan kong jeep. Oh yeah! I am here infront of my new school. Hello new school, hello SMGA, hello new mates! Hello new friends! :)
kagabi pa ako walang maayos na tulog, I was super excited sa bago kong school. I transferred here kasi hindi kontento yung mom ko sa pagtuturo nung school na pinapasukan ko.
I was 5 minutes standing infront of the school at tinititigan to when I decided to cross the road para makapasok na sa school.
I'm so excited, ano kaya magiging buhay ko dito sa school na to? balita ko maraming mayayaman ang nag-aaral dito eh! sino kaya magiging first friend ko, first seatmate? fir...
*beeeeeeep!*
"Ay matabang butiki!"
nabigla ako ng biglang may bumusena sa may left side ko...
"Ano ba ginagawa mo?! magpapakamatay ka ba or what?!"
may nakita akong guy na lumabas mula sa napakaganda niyang car.
Oh men! this is a jackpot! swerte nga naman! ang gwapo ng sang to oh! matangkad, matangos ang ilong, maputi. dream boy to men! dream boy...
*beeeeeeeeeep* *beeeeeeeep* *beeeeeeep*
"Ay lumang tinapay!"
at dun lang ako nagising sa katotohanan na nakatitig na pala ako ng sobrang tagal sa kanya.
tumabi na lang ako at nung napadaan na siya sa harap ko.
"sorry"
sabay smile at wave.
Oyeh! this is it! this is really is it is it!
Papasok na ako sa school
"School ID"
tanong ni manong guard sakin.
"Transferee po."
may pinakita akong gate pass sa kanya, eto daw kasi yung ipakita ko if naghanap ng ID si manong guard sakin.
"ok sige pasok na."
"thank you chief!"
at eto na talaga! nasa loob na ako ng school and...
"wooooow! ang cool ng school na to!"
ang laki ng ground, may pathwalk papuntang guard house, may mini garden, mini play ground and mini forest pah!
Naglakad na ako para hanapin yung classroom ko,
"Excuse me miss, alam mo ba tong room na to?"
"4th year ka ba? sa forth floor yan miss, first room ng 4th floor."
"ahh, okey, thanks much"
Hanap, hanap, hanap, and wala! nakita ko na rin ang classroom ko.
Maaga pa naman, 7:45 yung start ng classes and 7:30 palang. Umupo ako sa pinakafirst na upuuan katabi ng door. Wow! Sosyal talaga tong school nato, naka-aircon eh! Kaya pala mahal ang tuition.
Nagtingin-tingin muna ako sa mga pumapasok kong classmates. Marami sa kanila close na, siguro classmates na sila mula pa 1st year. Buti pa sila. Namiss ko tuloy yung barkada ko.
BINABASA MO ANG
Valley of Lost Love (On-going)
JugendliteraturTransferee, that's what she is, lumipat ng school and met there his ultimate crush, which is super turned off sa kanya, but we don't know what will happened to the two of them. :)