Chapter 2

15 0 0
                                    

Geoff's POV

Hay!! Malas naman oh, bakit kasi na late na naman ako ng gising. As always naman, hahaha, paniguradong iinit na naman ang ulo nung professor kung napakasungit. Lagi ko kasing nami-miss yung class nya, paano ba namn kasi ang boring noh!!

"Good Morning, Ma'am, Im sorry Im late." ang sabi ko sa napakasungit namin na professor.

"Bakit ka naman late Mr. Taylor, halos araw araw naman atang late sa klase ko." tanong nung masungit kung prof. Hay naman oh!

"Im sorry po talaga." ang sabi ko. Naman, eh kung paupuin mo nlang kaya ako, ang sabi ko sa isip ko sa inis.

"Okay, maupo kana bago pa tuluyang uminit ang ulo ko." hay nako salamat naman ng tumigil na syang magpupuputak dyan sa harapan.

At umupo na ako sa isang vacant seat, na nasa harap nung babae. At maya maya ay parang may naririnig akong nagmumurmur sa likod ko at yun ang babae sa likod ko, di ko marinig ang sinasabi niya, at nang bigla itong sinita ng aming professor.

"Ms. Bolton, may sinasabi ka pwede mong i-share sa amin." tanong ni prof. sa sarkastikong paraan. Ahh 'Ms. Bolton' pala ang apelyido nito, maasar nga ito.

"Wala po, Im sorry po." ang sabi niya. Nakatingin lang ako sa kanya habang naka pang-asar na ngiti. At bigla niya akong napansin at biglang itinaas ang kaniyang kilay. "Wow may taglay naman pala itong kagandahan at kasungitan" ang sabi ko sa sarili ko.

At maya maya ay bigla ng nagdismiss ang unang klase namin. Agad ko itong hinabol ngunit may kasama itong babae, hindi ko alam kung bestfriend niya ba yun dahil malapit na ito sa isa't isa at maya maya nakita ko ang kaibigan kong si Lucas na kasama nung kaibigan nung babae.

"Si Lucas, ano namang ginagawa niya dun sa dalawang babae na yun? Dont say girlfriend niya yung kaibigan ni 'Ms. Bolton' na yun' hahaha" ang sabi ko at napatawa na lamang ako sa sarili ko.

After a few minutes...........

"Uy, Dude!! Nako huhulaan ko, nalate ka na nman sa first class mo noh, nako nman. tsk tsk tsk."ang sabi sakin ni Lucas kaibigan ko siya since highschool.

"Hay nako wag ka ngang mangasar diyan, at oo na late na nman ako at guess what, yung professor ko nanamang masungit yung na-miss ko na class. Change topic tayo, haha hanep ka ah, sino yung kasama mong babae kanina dun ha?." ang sabi ko sa kanya hahaha

"Sino dun?" ang sabi niya. Hay naman o.

"Hay nako, wag ka na ngang mag maang maangan diyan kita ko sa mga mata ko ngayon lang noh, sige bibigyan kita ng clue, kasama niya yung may surname na 'Ms. Bolton'?

"Ano kilala na?" ang sabi ko kay Lucas

"Ahh, okay si Elrianne yun, siya yung nakasalubong at nakabangga ko. Hehehe." ang sabi ni Lucas na para bang kinikilig.

"Ah. Ganda ng pangalan ah 'Elrianne'. Nice!! Eh, sino naman yung kasama niyang babae.?" tanong ko sa kanya. Gusto ko lang namn malaman eh. Hahaha

"Bat mo naman natanong? Siguro may gusto ka don kay 'Ms. Bolton' no? hahah" sagot niya sa akin sa pangasar na ngiti.

"Ano? Ako magkakagusto dun, No way!. Tinatanong ko lang kasi kanina sa first class eh parang nabibighani sa akon, hahaha, ano pa nga bang iisipin ko diba, eh sa gwapo kong toh ayun pa hindi magkakagusto sakin." sagot ko sa mayabang na sagot. Pero totoo naman yung sinasabi ko, hahaha.

"Wow! Yabang much ha. Hahahaha. Pero ito na sasabihin ko na kasi baka "MABIGHANI" ka dun eh. Hahaha. Siya si Almira Louise Emanuelle Bolton, pero tinatawag siyang Louise nung bestfriend niyang si Elrianne."

"Ang haba naman, haha,, Okay. Thanks, mauna na ako may klase pa ako. hahaha." at sabay humarurot ng takbo.

"Anong problema nun, bigla nalang tumakbo. Tsk tsk tsk. Pag ibig nga naman, hahaha."








Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 07, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Expect the UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon