Prolouge

8 1 0
                                    

Maybe This Time

Oh.
Oh...

Two old friends meet again
Wearing older faces
And talk about the places they've meet again

I see her. The girl I wanted to be mine.
Walking in the middle of the lights from the cars in the street, wearing his gorgeous angelic smile towards me.

"Hi Jers!" Bati niya saakin na hindi umaalis ang mga ngiti sa mga labi at mata niya.

"H-hello Meng." I greeted her back.

Yung tipong nahihiya kana mag salita kapag nasa harapan mo na siya. Yung tipong may lumilipad na kung ano sa tiyan mo. Yung tipong kumakabog parang drum set sa ingay ang puso mo.

Two old sweethearts who fell apart
Somewhere long ago
How are they to know
Someday they'd meet again
And have a need for more
Than reminision

I like you.
No. I mean, I loved you.
Kung ako nga din sana ang nasa puso mo, madali lang ba kitang masabing saakin?

Hanggang ganito nalang ba tayo?
Hanggang bestfriend sweethearts?
Di ko ba alam nung simula kitang makilala natuto akong muli magmahal hindi lang sa iba kundi sa nag iisang babaeng nakilala ko na kakaiba sa lahat.

Maybe this time
It'll be loving they'll find
Maybe now they can be more than just friends
She's back in his life
And it feels so right
Maybe this time, love won't end

Sana nga. Ang love hindi nalang natatapos, hindi nauubos, hindi nakakasira sa isang bagay, hindi nakakasakit, hindi nakakabaliw.

Yeah.
Its the same old feeling back again
Its the one that they had way when
They were too young to know
When love is real.

Bigla nalang may kirot sa dibdib ko na aking naramdaman. This is the last feelings na meron ako noong hindi pa ko pa siya nakikilala, ang mga araw na kinalimutan ko kung pano magmahal, ang mga araw na halos pinagsakluban ako ng langit at lupa.

But somehow, somethings never change
And even time hasn't cooled the flame
Its burning even brighter
Than it did before
It got another chance
And if they take it...

"Kung mag mahal na kaya ulit ako? Sasaya na ba ako?" She asked me curiously.

Kung ako lang naman ang mamahalin mo, hindi ko kakalimutan ang bawat araw na pasayahin ka. Gagawin ko lahat para sayo.

I smiled at her.
"Maybe. Kung di mo sasayangin ang chance para sa iba, para sa mga taong deserve para sayo." Sagot ko.

Maybe this time
It'll be loving they'll find
Maybe now they can be more than just friends
She's back in his life
And it feels so right
Maybe this time, love won't end.

She hugged me.
Yung yakap na naramdaman ko nung araw na narealize kong kaya ko na muling buksan ang puso ko para sa pagmamahal. At dahil din yon sa yakap na to, sa yakap niya.

"Thank you, my bestfriend Jers! Kaya idol kita eh! Ang galing mong humugot, ang lalim ng pinanggalingan!" Tumawa siya, but still nasa boses parin niya yung mala-anghel na tono.

Kumalas na siya sa pagkakayakap sakin bago ko pa man din siya yakapin.
Wrong move! Yon na sana eh! Ang bagal ko lang talaga.
She's still smiling at me. And I know, dahil diyan lalong nahuhulog ang loob ko sakanya. I tapped her back.

I smiled to her.
"Kaya number one fan kita. Hindi ako nagkamaling nakilala kita." At hindi ako magkakamaling iwan ka.

She's smiling like she used
To smile way back then
She's feeling like she used
To feel way back when
They tried, but something kept then
Waiting for this magic moment

Maybe this time
It'll be loving they'll find
Maybe now they can be more than just friends
She's back in his life
And it feels so right
Maybe this time
Maybe this time....

Tumingin ako sa kalangitan. Walang stars, pero kitang kita ko ang liwanag ng buwan na buong buo.
"Maybe this time, love won't end" bulong ko sabay ng pagpatak ng isang luha galing sa kanang mata ko.


              MAYBE THIS TIME
-written by: ZoeMeng
   (Jersen Castillo)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 07, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Maybe This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon