Mr. Sungit Chaptie 1

8.8K 120 1
                                    

MMS Chapie 1.

"You look so beautiful my princess." sabay hug sakin ni Mom.

"You're stunning my Baby" sabi naman ni Dad habang papalapit samin ni Mom makikisali ata sa pagyayakapan namin.

Ano to Group Hug?

"Thanks Mom, Thanks Dad." sabay beso sakanila.

Bago ang lahat, I will introduce first myself. *ahem*

Ako nga pala si Nika Samantha Lewis a.k.a "Niknik". This is my day actually. Its not my birthday okey? Its my-- I mean our wedding.

Alangan naman ako lang ang ikakasal? Ano yun single wedding? Hahaha

So yun na nga, kasal namin ngayon ni Naithan Carl Villafuerte. Ang lalaking matagal ko ng minamahal since birth na ngayon ay magiging asawa ko na.

Kyaaaaaaah! Ano kayang mangyayari pagkatapos ng kasal na to? Oo nga pala, arrange marriage lang to. Nung nasa tyan palang kami ng mga Nanay namin, ipinagkasundo na kami. Mag bestfriends ang mga magulang namin kaya naging ganito ang takbo ng storya ng buhay namin.

Okay Fast forward. Nandito nako simbahan. While walking in the aisle I was overthinking, what if magiging nightmare ang magiging buhay namin?

What if hindi kami magtatagal at makikipag divorse din siya agad sa akin? Oh noes. Wag naman po sana!

Heto na, exchanging vows and..

"I do father" sagot ni Carl kay father.

Wala man lang emosyon, kahit konting sparks man lang Carl wala talaga? grabe to. Huehue! Geh ang arte na Niknik, arrange marriage nga diba?! Tsss.

Diko namalayan ako na pala yung tinatanong ni Father, kaya medyo nabalik ako sa reality ng biglang mag glare sakin si Carl.

"Ahh eeh, Yes father I do" bigla kong sambit.

"Okey, you may now kiss the bride" sabi naman ni father. Teka, teka, teka. Kiss daw? OMOOO! most awaiting moment ko to. Woo first kiss to!

He just put off my Belo, then he just give me a smack on the lips. And it was like...... heavennnnn! pero bat ganun,

2 seconds lang? or 1 second lang yun. Grabe Carl! Bitin, bitin! sige pagbigyan. Napaka ilusyunada ko naman kasi eh.

Sorry naman noh, most awaiting nga diba? I reserve that one para sakanya tapos ganun? Haaaay!

Geh, Fast forward ulit. Nasa reception na kami. Kumakain na ang mga bisita, smile dito smile doon. Grabe sakit sa panga neto eh. Tsk!

"Alis muna ako, babalik din ako agad." biglang sabi ni Carl. Wow hanep. Kinausap ako ni Mister sungit. Buti naman, baka kasi mapanis yung laway nun eh.

Nag nod lang ako sakanya at yun umalis na siya. San kaya pupunta yun? Kasal namin to ih, tapos mang iiwan siya. Why Carl? Whyyy? :(

Maya maya pa, lumapit sakin si Tita Anne, mama ni Carl.

"Oh, Hi iha." sabay beso niya sakin

"Hi po Tita." sagot ko naman.

"I prefer want you to call me Mommy since asawa ka na ng anak ko." and she gave me a sweet smile. Grabe ang ganda talaga ni Tit-- I mean Mommy. Halaa! Hihihi.

"Ahh, Hehe. Sige po Mommy." Then I smile to her.

"San na nga pala si Naithan iha? bat wala siya dito?"

My Mister Sungit (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon