First Encounter with my Heartbreaker

2 0 0
                                    

Tak - tak - tak - tak....

Hayyy... Amboring naman ng buhay ko.

"Ms. Hernandez! Please stop making noise using that ballpen! If you are done with your activity, please keep quiet because your classmates are still answering." - Mam Gomez

"I'm sorry ma'am."

Tss... Napagalitan pa tuloy ni mam. Panong hindi ko pagtritripan itong ballpen ehh wala akong ibang magawa. Lahat ata ng mga kaklase ko busy ehh. Haiisstt... Antagal naman nila matapos.

KRRRRRRRRIIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGG....

"Okay class, it's already time. Pass your papers now. One, two, ...."

"Goodbye class!"

"Goodbye Ma'am Gomez!"

"Sofie, tara na... Bilisan mo. Tara dun sa may room ng first year. May mga gwapo daw dun. Bilis...", sabi ni Chris, kaklase kong beki.

"Baliw! Ikaw na lang! May klase pa tayo ohh. Maya na lang recess.", sagot ko naman. 

"Tsk. Sige na nga. " Pumayag naman siya.

"Okay."

RECESS

"Sofie, yun ohh. Gwapo diba? Hihi." tanong ni Chris sakin.

"Okay lang." Yun lang nasabi ko. Iba kasi paningin ko kaysa sa iba. Di naman sa duling ako or what. Di lang kasi ako naiimpress agad sa unang kita. 

Naglalakad nga pala ako sa may room ng first year kasama si Chris sa pagboy hunting ngayon.. 

"SOFIE!!!"

I turned my head to see who's calling then saw my old classmate together with a freshman.

"Ha? Bakit?", tanong ko kay Alejandro, dati kong klasmeyt.

"Si Gray nga pala. Yiieeehhhh..." tinuro niya sakin yung katabi niya.

"Huh? Ano ngayon?  "

Yun lang nasabi ko sabay alis. Ano naman ang inaasahan niyong isagot ko aber? Ni hindi ko nga kilala yun eh. I don't usually entertain those kinds of teasing kasi minsan nag-aassume yung mga lalaki. Haha.

"Sofie, sino daw yun?" , tanong sakin ni Chris habang pabalik kami sa classroom namin.

"Aba, malay ko! Gray daw ehh."

"What? Gray? As in Gray Pineda? Brother yun ni Ate Shane ahh." sabi ni Chris sakin na parang kinikilig pa ata.

"For real? " tanong ko naman. Si Ate Shane kasi yung Vice President ng student council namin. Maganda, mabait, matalino, at syempre, kaclose namin. 

"Yup." - Chris.

"Ah. Okay. " sagot ko naman. Bakit ganon? Amputi kaya ni Ate Shane tapos yung kapatid niya maitim? 

"Yieeehhh.. May lovelife na siya.", pang-uulit sakin ni Chris.

"Lovelife ka dyan? Sira! Pinakilala lang lovelife agad?" 

"Pwede rin. Dyan nga nagsimula lolo at lola ko ehh. WAHAHA."

"Ngek. Sorry, but I'm not your lola. Tara na nga."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 27, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Deceiving EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon