Chapter 10

87.4K 971 133
                                    

Kath's POV

Sabadao ngayon at limang araw na ang nakalipas simula nung nagkabati kami ni Dan. At tama nga yung nasa isip ko eh hindi na kami masyadong nag uusap, palagi nalang si Michelle kasama niya. Kung sasama man siya sa akin o tatambay man siya sa bahay namin lagi nalang si Michelle ang bukambibig niya! Kulang nalang talaga masasabi ko na 'Dan tama na nasasaktan na ako' gustong gusto ko na talaga sabihin yan sa kanya kaso hindi pa ito ang tamang oras para sabihin sa kanya ang totoo.


Nandito pala ako ngayon sa park nag lakad lakad, lagi kami nagbobonding ni Dan dito. Tuwing pupunta ako dito lagi siya ang kasama ko. Pero ang pinag kaiba ngayon wala siya, nandun siya sa bahay nila nakipag text Michelle


Pagkatapos ko mag lakad lakad sa park napag desision ko nang umuwi, habang nag lalakad ako pauwi nakita ko si Michelle sa isang abandon na bahay nakipag halikan AT ibang lalaki nanamn ang kasama niya familiar ang lalaki... hmmm ah! si Dominic Rouque yan! Ng section II.


Nangigigil na talaga ako gustong gusto ko nang sabihin kay Dan ang totoo pero baka magalit pa siya sa akin. Kaya umalis na ako doon. Umuwi nang bahay at tinext ang girls na mag kita kita kami sa mall nila Julia sa starbucks nalang kami tatambay  nag bihis na ako.



Pagdating ko sa mall dumeretcho ako sa isang coffee shop at timing din nandun na silang tatlo. Kinuwento ko na sa kanila ang nakita ko kanina.


"Naku! Kung ako ang nasa posisyon mo Kath? sasabunutan ko na talaga yon!"  Galit na sabi ni Ella


"Hindi lang sabunot! Susuntukin ko pa!"  Sabi din ni Bes


"Eh gustong gusto ko man gawin yun sa kanya, hindi ko magawa kasi baka mag sumbong siya kay Dan at magagalit nanamn si Dan sa akin ng dahilan sa ginawa ko. Mag stostory telling nanaman yung babaeng yun kay Dan, gagawa nanaman ng kwento na hindi totoo."  Sagot ko sa kanila at ng sip sa drinks ko.


"Tama si Kath guys. Sinabi ko na sainyo diba? We dont know what Michelle can do."  Sabi naman ni Yen


"Yun na nga eh! Hindi natin alam kung ano magagawa niya sa atin or kay Kath. Bakit naman tayo matatakot kung hindi pa natin siya nakikitang may ginawa."  Sabi naman ni Ella.


"Kayo bahala. Sige ganito nalang, the next time na makikita natin si Michelle kakausapin natin siya. Tapos tignan natin kung matatakot ba siya sa atin o gagawa din siya ng move para hindi tayo paniniwalaan ni DJ. Agree?"  Nag agree nalang kami sa desisiyon ni Yen. Kasi kapag si Yen na ang nagsalita hindi na kami aayaw. She know's what's best for us, ate namin siya eh.


Pagkatapos namin mag kwentuhan ay umuwi na kami mag sleepover nalang daw sila saamin para daw sabay nalang kami sa church tomorrow..



Kinabukasan ay sabay kaming naglalakad papuntang room.


Naglalakad kaming apat ngayon nang nakita namin si Michelle. Nag katinginan kami tapos tinignan namin si Yen tumango nalang siya..

Bestfriend Ko... (Published under Pop Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon