Darryl's POVI watch her went to the room before turning my attention to Janine.
" What do you want? " I asked her.
" I miss you.. " mahina niyang sabi pero dinig na dinig ko. Umangat ang tingin ko sa kanya.
" Kung yan lang ang sasabihin mo makakaalis kana " malamig kong sabi. Kapansin pansin ang pagkagulat niya sa sinabi ko.
" Darryl.. Bakit ka ba ganyan? " malabing niyang sabi. Lumapit pa siya sakin pero umiwas ako.
What's wrong with her?!
" Why do you keep on hurting me? What did I do wrong? " kunot noo akong napatingin sakanya.
" Janine.. We already talked about this! " inis na sabi ko. Hindi ba niya naintindihan ang lahat ng sinabi ko? Kaya ganun na lang siya pumunta dito? Tsk.
" I..I don't understand everything, Darryl! Gusto kong ipaliwanag mo sakin kung bakit sa kabila ng lahat siya at siya pa rin?! " nanginginig ang buong katawan niya. Kapansin pansin din ang mga takas na luha sa mata niya.
Damn it!
" Hindi rin kita maintindihan kung bakit kailangan mo pa pumunta dito, Janine. Diba nagkaintindihan na tayo?! Ano pang gusto mo? " Tumingin siya sakin ng daretso pero bakas sa mukha niya ang takot, ilang at lungkot.
Damn it! Damn it!
" You..I want you back Darryl! " nagulat ako sa bigla niyang pagiyak.
" Janine " hindi ko na maiwasang lumapit sakanya. Agad naman niya akong niyakap.
" Please Darryl, come back to me..I need you. H-Hindi ko kaya na wala ka. " kumalas agad ako sa yakap niya. Napailing ako.
" Janine.. I can't..stop this! Hindi 'to makakabuti sayo kaya tigilan mo na. " mas lalo pa siyang umiyak. Hindi ko malaman kung bakit nakakaramdam ako ng guilt sa nangyayari sa kanya.
" Because of her? Dahil ba sakanya kaya hindi ka na ulit pwede maging akin? "
Hindi ako naging sayo..
" Sumagot ka Darryl! Sumagot ka!! "
" Oo.. Dahil sa kanya. Alam mong asawa ko na siya kaya tama na " inis na sabi ko. I can't leave Althea. Hindi ko siya kayang iwan.
" HAHAHAHA! " tumawa siya bigla. Bumakas sa mukha ko ang gulat sa biglaang pagtawa niya. Tumayo siya sa pagkakaupo at pinunasan ang mga luha niya. Tumayo na rin ako at tinitigan siya. " Asawa? Wag mo nga ako patawanin Darryl! Hahaha. Hindi ko alam na magaling ka pa lang magjoke "
" Janine! Ano bang nangyayari sayo?! "
" You don't know? Darryl...stop acting. " kunot noo akong napatingin sakanya. Ano bang sinasabi niya ngayon? " You don't have to act in front of me. I know everything " nakangisi niyang sabi.
What is she talking about? What acting?
" Ano bang sinasabi mo? Hindi na kita maintindihan "
Bigla na naman siyang tumawa. " Oh come on Darryl, You know what I mean. Really, you don't have to act in front of me. Stop making me jealous "
Jealous?
What the hell is she talking about?!
" What do you mean, Janine? "
" I know that all of this is fake! "
Gulat akong nakatingin sakanya. Fake?
" What?! "
BINABASA MO ANG
Married to Mr. Annoying Guy [COMPLETED]
Teen FictionAll Right Reserved - January 2014 ♥ (Unedited Version) This is a stand alone story. But this is also connected with my newly released series entitled "Xtreme Cut Series". First installment title "A kiss of goodbye" Thank you!