First Kiss at the Apple tree ^_^
(First time around)
(A/N: Hi po , ang story nato ay fantasy ,pero sana basahin niyo kahit di totoo kasi ginawa kopo ito with all my heart and soul .. haha tsar at pasensya nasa mga wrong type kayo na po bahala umitindi kasi visaya po ako at di ako bihasa sa tagalog . Visaya version talaga to kaso nahihiya ako haha di naman sa sinasabi kung ikinahihiya ko ang language namin kaso mas marami talagang bumabasa pag tagalog eh .
Pasensya rin kung walang multimedia di pa kasi ako marunong eh,bago palang kasi ako ..
Yan lang po sana mag enjoy kayo … J )
CHAPTER I ….
Seth P.O.V
-Gosh! This is the day! Waaaah!! Ayaw na ayaw ko talaga sa mga tahimik na lugar mas gusto ko rito huhu mas enjoy kasi , pero parang wala na yata akong magagawa kundi sundin si dad , pero for the last time tatanungin ko siya baka mag bago pa ang isip niya diba? Hehe –
Seth- Dad! Di naba talaga mag babago ang isip mo? Na kina Andre nalang ako mag sstay ?*pout*
- Oh! Nag pouting effect pa ako malay natin umobra diba? Hekhek tingnan natin ..
Dad Anthony- Diba nag usap na tayo tungkol dyan Seth ? sa ayaw at sa gusto mo doon ka muna sa tita lily mo titira at mag-aaral habang nag tratrabaho ako sa ibang lugar at isa pa nakakasiguro ako na mas mababantayan ka doon nang maayos .
- Waaah! Di umobra ang pouting effect ko kahiya naman tsss .. Pero I tratry ko last na talaga hehe FIGHTING!
Seth- But Dad! Diba kilala mo naman parents ni Andre at isa pa mababait naman sila sa akin ah? Please??????*pout*
- Tingnan natin with puppy eyes pa yan ah siguro naman uubra nayan kahit mukha na akong aso haha ang cute ko kaya tss .. Ang hirap talaga pag si dad na ang kinakausap mo hahai ..
Dad Anthony- Yes! Kahit mabait sila ayaw ko parin na doon ka titira at sinasabi nila ang ginagawa niyo ni Andre at isa pa lahat nang mga kaibigan mo ditto Bad Infuence sayo , kung nakakabuti sila sayo edi sana matataas ang grades mo at higit sa lahat hindi ka sana lalaki kumilos at manamit ngayon!
- Patay! Galit na yata si dad waaah! Di talaga umobra ang pouting effect at puppy eyes ko! Pero teka bakit nman nasali ang pananamit at kilos ko sa usapang to! Aisssh!
Seth- Dad? Hindi naman to issue noon diba ? The way I dress? Bakit nasali yan sa usapan?
Dad Anthony- Seth! Noon I think na okey lang na lumaki kang ganyan, but now I realize na you’re not that little boyish girl anymore. You’d grown up into a beautiful young lady at hindi normal sa isang teenager na katulad mo ang kumilos na parang lalaki !
Seth- Pero wala naman masama dun diba?
Dad Anthony- Hindi kita masisi seth, You’d grown up with me and don’t have a mother’s care, pero kahit wala na siya siguro di siya masaya na nakikita ang maganda niyang anak na kumikilos na parang lalaki .
- Siguro masakit talaga ka Daddy nag divorce kasi sila ni mommy dahil mas pinili ni mommy ang lalaki niya! Kaya malaki ang galit ko sa ermatz ko ! kaya si Daddy ang nag palaki sa akin kaya rin siguro ganito ako kumilos parang lalaki , pero ui! Di niyo ko masisi nuh! Si Dad nanga ang may sabi ..hahai Wala na yata akong magagawa mahal ko si daddy eh kaya susundin ko nalang siya . Para naman gumaan ang loob niya diba ?
Seth- I’m sorry Dad, sige I’ll go to tita lily’s place .
Dad Anthony- That’s my girl (Hugging mode) . Well, everything is settled now. I’ll go ahead to the office, just call me if nakarating ka na doon huh, tsaka be good girl doon ..
Seth- No problem Dad, mag aayos muna ako nang gamit at aalis na rin ako pag katapos ..
- Well well well paano bayan?, ako ang talo hahai paano naman kasi feelings ni papa ang weakness ko lalab ko yun eh ,so nandito ako sa kwarto ko ngayon at inaayos ang mga gamit ko at pupunta na ako sa tita lily ko pag tapos na . Kapatid ni Dad si tita Lily at doon sila nakatira sa Xylene ang ganda ng pangalan noh? Bundok kasi yun pero maganda ang place .. Pero may pagka mysterious nga lang pero iwan ko may kutob kasi ako na ang Xylene may secret yang tinatago . Ah mamaya na yan at ito na ako ready to go na pumara ako nang taxi at nag pahatid sa Xylene 2 hours lang kasi ang byahe eh!
Driver- Ah miss san sa Xylene ang pupuntahan mo??
Seth-di kopo alam ang lugar eh , ang alam ko lang kina tita Lily ako pina papunta .
Driver- Lily ba kamu???
Seth- Kilala niyo po siya?
Driver- Oo naman mag kaibigan kasi kami , malapit na pala tayo .
Seth- Ah! Ganun po ba? Salamat ho.
-Salamat naman at nakarating na ako ,pag baba ko sa taxi nasa front ako sa isang bahay na dalawang andana na kulay blue ang kulay ang ganda tingnan , last ko kasing punta rito bata pa ako at isang andana pa yun , pero ngayon ang laki na . Naku nakalimutan kung mag pakilala haha loka loka ko talaga By The way I am Seth Cyrene Chelton 17 years old , 4th year high school na ako at dito na ako mag aaral .
Soulie- Hi Seth.
-waaaaaaaaaaaah.. Nakakagulat naman tung babaeng to bigla niya kasing hinawakan ang balikat ko kaya na patalon ako sa takot . Naku baka mamatay ako nang maaga dito ..
Seth-(hinahawakan ang dibdib)wooh! Sino ka ba?
Soulie- Naku pasensya na seth di ko sinasadya na gulatin ka,kanina pa kasi kita hinintay at excited lang talaga ako . Teka di mo na ako kilala Seth? Soulie??remember??
-Soulie????? Ahmmmm .. teka familiar sakin ang name, teka saan ko bayun nakilala hmmm???? AHA!! Si RJ yung kababata ko RJ kasi tawag ko sa kanya mas chuii eh haha laki na ng pinagbago niya ang ganda niya na kasi tsaka ang taas na niyab .-
Seth-Rj??? Ikaw ba talaga yan?? Ang ganda na natin ah! Anong sekreto natin ah?haha I miss you couz .
Soulie-HAHA loka loka ka parin talaga eh? Noh?Ikaw ang maganda noh,tsaka Kaya nga miss na miss na kita eh! Kaw lang kasi ang tumatawag sakin ng ganyan beside ka raven .. I miss u too couz . tara pasok muna tayo mamaya na tayo mag usap alam kung pagod ka .
-HAHA loka loka raw ako?di kaya noh?oh wag na kayong epal dyan . Pumasok na kami ni RJ sa kanilang mansiyon haha maya maya lang tinawag na niya si tita lily .
Tita Lily- Seth ??? ikaw ba talaga yan? Ang ganda ganda mo na huh, dalagang dalaga muna .
Seth-Hi tita mano po. Kumusta na kayo ?? Kahit matanda na maganda ka parin ..
Tita Lily- Naku di ka parin nag babago seth haha ang hilig mo paring mang bola , para kang lalaki haha tara muna sa kusina at kumain ka muna dahil alam ko gutom kana . Soulie ilagay mo muna ang gamit ni Seth sa magiging kwarto niya ..
Soulie-Yes!Mom..
-Inakyat naman ni Soulie ang mga gamit ko ,sinabi ko nga ka tita ako nalang mag dadala ,pero di niya ako pinapayagan kaya wala na akong choice .Ngayon papunta kami ni tita sa kusina.
Tita Lily-Kumusta na pala Daddy mo Seth? Okey lang ba siya dun?
Seth-Oo naman tita ako pa , masarap akong mag alaga eh! Tsaka lalab ko si Dad kaya kailangan Healthy palagi para di ako mag woworry ..
Tita Lily- HAHA naku ikaw talagang bata ka . Oh kumain ka nang marami huh alam kung gutom ka na .
Seth naku tita kaya nga gumaganda ka lalo eh! Kasi ang sarap mo mag luto ..
Tita Lily- haha ikaw talaga seth ,kumain ka nga lang ..
-Pina kain ako ni tita at ang sarap sarap niya mag luto promise haha busog na busog na nga ako eh . Pag katapos kung kumain mag huhugas pa sana ako ng pinakainan kaso di ako pinayagan ni tita kasi dapat matulog na raw ako nang maaga kasi maaga pa bukas. Mag sisimula na kasi ang klase ko bukas at 1month na akong late sa klase, kasi nga transferry ako . I’m so nervous sa kung anong mangyayari sa akin bukas at excited rin ako ..