chapter 22: The Honey Pie
~*( Jerien Trinidad P.O.V )*~
"good morning heart" salubong sakin ni Kelvin. bestfriend ko yan noh.
"oi heart. good morning din. nagawa mo na ba yung assingment natin sa math?"
"yep heart. why naman?"
"pa kopya naman heart oh. maawa ka sa bestfriend mong maganda"
"eeeww heart mas angat beauty ko sayo noh. haler"
"heart naman eh. sige na." pag pupumulit ko
"okay okay fine! pasalamat ka love kitang bruha ka"
hay nakooo. aaayyyiiieeeee! love daw ako ng bestfriend ko.. kilig naman ako kasi sikat sa campus yan.. gwapo eh maraming nag kakagustong chicks. pero may alam ako na hindi alam ng lahat. half yan. half tao half aswang. joke! ang ibig kong sabihin. half boy and girl pero ako lang nakaka alam. kaya wag nyo rin sabihin hah. secret din natin yun readers :)
at ang ganda ng tawagan namin noh? heart daw acheche!
"yuck. love mo mukha mo! wag mo nga yang sabihin yan pag madaming tao.baka akalain nila na boyfriend kita oh ano. kadiri kaya yun"
"ang arte ng lokaret te" tapos pinisil nya yung pisngi ko "basta pag sinabi kong love kita. maniwala ka noh. hindi ako marunong mag sinungaling"
hahahahaha.. sayang talaga. sana hindi ko nalang na laman na half to dahil kong hindi matalagal ko na tung crush. kaso half nga eh. hahaha. sayang noh?
"oo na naniniwala na po.love din naman kita eh" nilapit ko yung bunganga ko sa tenga nya "I love you Kelvina"
tapos tumakbo ako.. hahaha. magagalit kasi yan pag tinawag mong Kelvina sa umaga pang gabi daw kasi nya yun.
tapos hinabol naman nya ako. hanggang naka rating na kami sa classroom. dahil sa hiningal ako sa kakatakbo. dumeritso na ako sa upuan ko at umupo.
"hahahahahahahahahahahahahahaha"
tawanan naman nung mga ka-klase ko. teka anong problema at pinag tatawanan nila ako?
napatingin naman ako kay Kelvin kasi nilapitan nya yung isang lalaki na tumatawa
"anong tinatawa nyo dyan ha?!"
ui! lalaking lalaki. nakaka inlab :p
yumoko naman yung lalaki sa kanya. syempre natakot sila kay Kelvin ang angas nyan dito eh kaso half nga lang di nila alam ang totoo.
"SAGUTIN MO NGA AKO! WAG KANG YUYUKO NA PARANG ASO DYAN!"
hala galit na ang bestfriend ko.
"eehh.. kasi si Houris nilagyan nya nang bubble gum yung upuan ni Jerien tapos na upuan nya na ngayun"
"AT ANONG NAKAKATAWA DON HAH?!"
oi Kelvin relax kalang please.. pati ako na tatakot na.napaka lalaki kasi ng dating nya ngayun
pero teka? anong sabi nung isa naming classmate? bubble gum? sa upuan ko?
tumayo naman ako agad.. aaaaaaaatt.nakita ko nga ang nakakadiring bubble gum na dumikit sa uniform ko sa may pwet!
"HOURIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIISSS!" sigaw ko sa subrang inis
BINABASA MO ANG
Love for Pleasure { ongoing }
Novela JuvenilFor her 'LOVE' is just a word, until somebody comes along and gives it meaning. and at the end she realize that 'LOVE' is everything