Dot Dot Dot

105 8 7
                                    

A/N: Hi :) haha sequel po ito nung Oneshot ko na cliche entitled closefriend :)) haha dedicated sa number one fan ko JAMMIEEEE! <33 hahaha eto na ahh :)

~~~~~~~

“Mara excited ka na ba malaman kung sino yung SS mo?” tanong saken ni Rie, ka-member ko sya dito sa Psychology club, habang tinatanggal ko yung earphones ko. Nakikinig kase ako nung ‘Hear Me’, yung kanta dun sa Voiceless dun sa wattpad, haha ang cool kase talaga neto.

Ay oo nga pala. Sht. Yung SS nga pala.

Special Someone yun. Onting pasimuno nung Club President namen kase nalalapit na yung tapos ng Second Semester and school year namen, so nagpakana si CP ng SS. Para syang exchange gift. Every week, yung nabunot mong tao kailangan you’ll make her/him feel na special sya in your own way without giving a hint kung sino ka. ‘SS’ yung tawag sa nabunot mo at nakabunot sa’yo. Mare-reveal lang yun sa last day kaya mas exciting. We are given two weeks to do that tapos yung third week, which is ngayon, yung revelation.

“Onaman ‘te. Sino ba namang ‘di maeexcite sa taong sobrang mag-effort sa mga binibigay at ginagawa nya saken every week no.” tapos naalala ko naman yung first week ng SS namen, nasa klase ako ng Communication Skills subject namen nang may kumatok sa pinto.

~~~

Flashback

O__________________O

Halos lumuwa yung mata ko ng makita ko yung Campus Crush dito sa classroom namen.

BedSheeeet. Ang pogeeeeee talaga. >.<  May dala pa siyang roses. Bouquet of Roses yung hawak hawak nya  na naka balot ng pink na pambalot and guess what pa…GREEN! GREEN yung roses na dala nya!!! Tae talaga. Ang hirap maghanap ng ganun kagandang roses na green ehh. Yung hindi lang basta basta inisprayan lang ng kulay kulay para maging green.

“Nakakainggit naman yung bibigyan nya nyan.” Bulong ko pa sa katabi ko, natawa naman sya kase alam nyang sobra akong nagpapakahirap makahanap lang ng ganyang roses talaga Y.Y

“Dagdagan mo pa ng delivery boy na kasing cute at gwapo tulad nyang Bryan de la Riva na yan.” Hinampas ko naman sya ng mahina, si Chiqui talaga ohh. Di naman mukang delivery boy lang si Mr campus crush no -_-

Antagal naman nila magusap nung prof namen ehh. Maya-maya pa, nagsi tahimik na yung mala palengke naming classroom nang pinapunta ni Sir si Bryan sa gitna.

*clears throat*

“Ehem. I guess all of you know na sa bawat clubs ay may ginagawang SS Project lahat ng President, and I am ordered but honored, by one of my colleagues na gawin to sa klase nyo…” tapos tinignan nya kame saglet, kinilig naman yung iba.

“…kase gusto nyang mapasaya yung SS niya…” ay yang sweet naman nun. Shete lang. Maya-maya pa may sinabe syang quote na parang poem na parang message na nakasulat sa isang papel na nakapatong dun sa box na hawak nya.

As far as I remember, I don’t know how to sing.

Don’t know what to do, you belong in one of my dreams.

I want you to be happy, beside the man you deserve.

Smiling pretty, wearing your tied up hair with those funny little curls.

So please be happy, ‘coz I never wanted to see you crying.

If not, I may not be the man, but I promise you I’ll be coming…

Dot Dot DotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon