Dedicated po kay @Aliyuuuh_ ang diyosa ng kagandahan para kay ranz. ;)
Joke lang yung kay biboy! =)) Ginugulo ko lang kayo! >:))
Vote and Comment.
--
OLIVER'S POV
One week na ang nakakalipas pero hindi parin ako maka move on. Sa wakas, naramdaman ko na ulit to. :"> Hindi ko man lang natanong yung pangalan niya. Sayang. Okay lang, iisalang naman yung school namin eh. Hay. :")
Nabalik na lang ako sa katotohanan ng pumasok si Owy sa kwarto ko. -________- Panira naman ng to ng pag de-day dream ko.
Nagulat naman ako kasi bigla siyang humiga sa kama ko ng naka dapa. Problema nito? Planking ang peg?! o dahil talo sa pustahan namin? Wala eh miami eh. :">
"Problema mo?" tanong ko sa kanya pero hindi niya ako sinagot nakadapa parin siya. Medyo pahiya. =))
"Si dani....Si dani...ano...ikakasal na." sagot niya habang nakadapa siya. Tama ba yung narinig ko si dani ikakasal na? Hindi ko kasi msyadong maintindihan. -________- Magsalit ba naman kasi ng nakadapa eh.
"Humarap ka nga!!" utos ko sa kanya. Agad naman siyang humarap.
"Ano yun?!" tanong ko ulit.
"Si dani nga ikakasal na! Pa ulit ulit naman tayo kuya eh." tingnan mo to minsan mukhang siya yung kuya eh. -___________-
"Ikakasal? Ano? Paano? Kanino? Bakit?" alam kong madami akong tanong pero kasi naman agad agad?! Wala pa nga sila sa tamang edad eh.
"Kay Cav, arranged marriage siya." ah, arranged marriage pala! Kaya. Sa ibang bansa pa naman, natanggap sila ng ganun kahit wala pa sa legal age.
"Sabi na eh!!" sagot ko kay owy. Una palang, naramdaman ko na. Napansin ko kasing lagi silang magkasabay, lumulusot pa sila at ska yung reaction palang ni Cav dun sa terrace eh.
"Wala ka ngang sinasabi eh! Eh di sana alam ko na rin nung una palang!" pamemelosopo sakin ni owy. -__________- Hay.
"Oh paano na kayo ni dani?" tanong ko sa kanya.
"Kuya, walang kami. at wala eh, tadhana na yung nag desisyon para samin." nalungkot ako dun sa sagot ni owy, first time ko siyang narinig nag sabi ng ganun.
Binato ko siya ng unan wala lang para naman mag iba yung mood sabay sabi ng "Madami pang iba diyan." yan naman palagi ang linya pag sawi diba? =))
"Ikaw bat para kang baliw kanina na naka ngiti nung pag pasok ko?" tanong sakin ni owy. Napangiti tuloy ulit ako. Naalala ko tuloy siya. :")
Ito namang si owy binawian ako, binato niya pabalik sakin yung unan. Sweet. -___________-
"Yan ka nanamn eh, nakkatakot ka na kuya ah." sabi sakin ni owy.
"Naalala ko kasi siya eh." sagot ko sa kanya nararamdaman ko naman yung ngiti sa labi ko habang inaalala yung mukha niya. Haaaayyy. <3
"Siya?! Sinong siya?!"
--
CONTINUATION OF DANI'S POV.
Wala akong masakyan kaya naisipan kong maglakad muna baka sakali doon meron. Biglang tumunog yung cellphone ko. Si Cav pala nag text. Medyo nakaramdam ako ng kaba hindi ko alam kung bakit.
Binuksan ko na yung text..
-_________________-
AY NAKO NAPAKATAMAD TALAGA!! BWISET.
BINABASA MO ANG
Stuck in the moment. ♡ ft. Chicser
FanfictionBOOK II. Kasunod po ito ng Let Me Love you. ^^v --May mga bagay lang talaga na nangyayari sa buhay natin na hindi natin inaasahan. Magugulat nalang tayo na nandiyan na pala mismo sa harap natin. Wala na tayong magawa kundi tanggapin nalang. Kapag ng...