What's with Sunday?

534 4 0
                                    

Sunday morning.

Habang nasa condo sina Spring, dumating na yung mga kasama nyang photographers na magko-cover ng debut.

Spring : Hey girls! :) (nakikipag-beso)

Geann : Oh yeah. kamusta?. Redy na para mamaya. I'm sure mahabang business na naman to. hanggang madaling araw. Start ng umaga for preparation.

Spring : Oo nga eh. Nasan na sila?.

Geann : Ahh sila Andie?. :) They're on their way na. Tsaka dont worry, naayos na namin lahat ng kailangan natin for the shoot.

Spring : Alright. That's good. At least hindi na tayo magmamadali mamaya.

Geann : Actually kailangan na natin baka kasi traffic mamaya kaya we should get there early.

Spring : Oh. What do you mean?

Geann : We'll be going there first as soon as Andie arrived. So it will be me, Andie and Trish and Bob, yung driver.

Spring : Eh paano ako tsaka si Cathy?

Geann : Kung gusto nyo magcommute na lang kayo tapos kami ng bahala magdala ng mga gagamitin nyo para hindi na hassle.

Spring : Okay sige. Mas okay kung may makikta na sila dun. Hahabol na lang kami. Tsaka may naisip na akong pwedeng maghatid samin.

Geann : Okay good. (biglang may tumawag) Oh bakit, nasaan ka na?. . . .Ah okay. . . See yah.. . (binaba yung phone) Spring baba na kami kasi malapit na daw si Andie. Okay girl?. See yah later. :)

Spring : Okay sige. Ingat kayo dun.

Umalis na yung mga kasama ni Spring papuntang Laguna nang bigla nyang maisipan na tawagan si Hurri kung tutuloy pa ba siya sa pagsama. I mean sa date nila. Sumagot naman si Hurri na malapit na siya kaya maghintay na lang saglit. Pero naunang dumating si Cathy sa condo nya.

Cathy : Tara na Spring. Para makahabol na tayo. Mag-commute na lang tayo.

Spring : No, Cath. I talked to this guy, sabi niya sasama siya sa atin kase. . basta. Hintayin na lang muna natin siya, okay lang ba?

Cathy : Ok sure. Text mo na lang sina Geann na male-late tayo. :)

Spring : Ok sige. :)

Tinawagan na nya si Geann para sabihin na male-late sila ng saglit dahil may hinihintay sila, si Hurri. Pagkatapos tawagan ni Spring si Geann, tinawagan niya si Hurri para tanungin kung nasaan na ito. At muling sinabi ni Hurri, "Oo malapit na ako."

Naghintay pa sila ng konti.

9:45 A.M

Cathy : Darating pa ba yung sinasabi mo?

Spring : Sabi nya eh. Let's wait a little more. Baka na-traffic lang sya from somewhere.

10:56 A.M

Cathy : I think we should go now. Look Spring, keolangan na tayo duon.

Spring : Okaay sige. Mag-commute na lang tayo. 

"Naku Hurrijake. Naku. Bwiset kang talaga. Walang tatalo sayo sa titulong Mr. bwiset. Grrr. ANg aga aga paaaa. Nakakabwiset." sabi ni Spring sa sarili.

It Started With a LikeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon