**8**

8 1 0
                                    

**8**

"Anak, dumating na pala yung pinadalang package ni mama mo. Tatlong box yun. Tig-isa daw tayo. Haynako yung mommy mo talaga."

"Hayaan mo na dad, dyan masaya si mommy eh. Pero grabe miss ko na siya." *Pouts*

"Yuck ate hindi mo bagay." binatukan ko naman tong si Jet. Kitang nag-eemote ako eh. Pero kaka excite naman buksan yung box na para saakin. UHYEAH

"Omg omg! Yung shoes na gusto ko! Puro pagkain chocolates at mga damit. Aba meron pang cocktail dress? Anong trip ni Mommy?" napangiti nalang ako tapos tinawagan ko si Mommy para magpathankyou.

*ACHOO*

1 message received.

Nasa bahay ka? Andito ako labas. :)

From: Miko.

Hindi na ako nagreply kasi bumaba nalang ako kaagad. Ano naman kayang pakay niya? Haha.

"Oh Miko, napadalaw ka?"

"Asa. Si Jet dinadalaw ko. Ikaw tinext ko kasi walang cellphone si Jet." 

"Kainis ka!!"

"Joke lang no. Oh eto dinalhan kita ng favorite mong Wintermelon tea. Galing kasi kami dyan ni Mommy kanina. Nagustuhan na din niya nung pumunta tayo doon eh."

"Wow thankyou!" Yep, guys. I know her mom. Tuwang tuwa nga siya saakin eh. Wow conceited much. Gustong-gusto niya yung niluluto ni Daddy para sakanya. Pero wala namang something. Guys.

Nagkwentuhan naman kami saglit. Tinanong nga niya kung ano yung pinag-usapan namin ni Jerome nung birthday nung kapatid niya. Shempre mouth zipped. :) umalis naman siya kaagad. Wala daw kasi yung maid nila ngayon.

Grabe! Buti nalang pasado ako sa lahat ng subjects namin. Nagsimula naman yung plano namin ni Jerome kaya eto kami ngayon sa Chowking at nag-uusap.

"Tingin mo dapat may kasamang regalo kapag nagtanong akoo sakanya?" tanong ni Jerome.

"Hm. Siguro. Kasi maapreciate naman ni Sharlaine yun. Alam mo naman mababaw yun! Haha."

"Ano kaya dapat? Bracelet kaya? Tulungan mo naman ako maghanap oh. Hindi naman ako pwedeng magpatulong kina Bryan. Alam mo naman sila."

"Sige bukas. Tutal weekend naman. Sa Sm tayo maghanap."

"Salamat ah."

Pagkatapos ng klase eh niyaya ko sila sa bahay namin. Wala lang. Naiinip daw sila. Wala kasi kaming General Psychology. Pumayag naman sila. Pero hindi naman lahat sila sumama. Pinanuod namin yung Juno, House at the end of the street at yung fav ko na Warm bodies J. Nung pag-alis naman nila sa bahay niremind ako ni Jerome about sa gagawin namin bukas.

"Uy ikaw ha. Palagi kayong magkasama ni Jerome. Anong meron ha? Baka magselos si Fafa Miko." sabi ni Anya.

"Sus, wala no. May dare kasi ako sakanya eh. Pataasan kami ng grade sa DSAA tapos mas mataas ako kaya libre niya ako ng lunch. Yun lang guys. Chill." nakataas naman yung mga kilay nila. Grabe? HAHA XD

"Kuya Miko babay." sabi naman ni Jet.

"Bye Jet." nagwave siya.

/Fast forward na. Sa mall. With Jerome./

"Tignan mo to Summer oh. Tingin mo magugustuhan to ni Sharlaine?" tinuturo niya yung G clef na necklace. Parang letter S siya tapos may maliliit na diamonds. Swerte netong si Shar.

"Nako, ang cute naman niyan! Pag hindi niya tinanggap akin nalang ah? Summer naman yung pangalan ko. Letter S. Haha joke lang."

Binili naman namin yung necklace. Tapos kumain kami. Nagrereklamo nga siya eh ang takaw ko daw. Aba, anong magagawa ko eh sakin siya nagpatulong? Sa matakaw? Mwahaahaha. Sabi niya ihahatid na daw niya ako. Pumayag naman ako. Papalibre pa ako ng Milk Tea eh. HAHAHAHA

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 04, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sweet DispositionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon