WILHG-OS

7 0 0
                                    

When I Let Her Go (One Shot) Written by: Celery1995

"Staring at the bottom of your glass Hoping one day you'll make a dream last But dreams come slow and they go so fast..."

"You see her when you close your eyes..."

"But you only need the light when it's burning low Only miss the sun when it starts to snow Only know you love her when you let her go..."

"Staring at the ceiling in the dark Same old empty feeling in your heart 'Cause love comes slow and it goes so fast..."

"You see her when you fall asleep But never to touch and never to keep 'Cause you loved her too much And you dived too deep..."

"Only know youve been high when youre feelin' low Only hate the road when you're missin' home Only know you love her when you let her go And you let her go..."

Yang kantang yan ang paulit ulit na nagpe-play sa utak ko.

It's my fault... I let her go...

Pero sa ginawa kong yun, may natutunan ako.

When you let someone go, make sure na siguradong sigurado ka na sa desisyon mo. Kasi minsan, kapag nawala na ang isang bagay sayo, saka mo lang marerealize kung ano ba talagang halaga nya sa buhay mo. And at that point, you'll realize na mahal na mahal mo na pala sya...

Breaking up with her is the greatest mistake I ever did in my life.

Im Kelvin. And let me tell you my story.

+++

3rd year college ako nang una kong makilala si Corin.
Freshmen sya sa pinapasukan kong university at scholar sya.

Una ko pa lang syang nakita, naattract na ako sa kanya.

Pano ba namang hindi eh ang ganda ganda nya.

Tapos nalaman kong varsity player sya ng volleyball team sa school.

Every game, pinapanood ko sya. I didnt miss any of her games except regional and national games. Pero kapag school divisions, lagi akong nanonood.

Inadd ko rin sya sa facebook at dun ko nalaman na may boyfriend na pala sya. Kapwa nya Freshmen ito. Si Paul.

Hanggang isang araw, nagkaroon ako ng pagkakataong lapitan sya. Umiiyak kasi sya nun.

Inabutan ko sya ng panyo pero tiningnan nya lang.

"Tanggapin mo na yan. Hindi yan nakakamatay"- sabi ko sa kanya.

Ngumiti sya tapos pinunasan nya yung luha nya.

"Sige. Una na ako"- ako

Wala na ulit akong naging pagkakataong lapitan sya pagkatapos nun. Hanggang sa nalaman kong nagbreak na sila ng boyfriend nya.

Nang matapos ang first semestral break, naglakas loob na akong lumapit sa kanya.

Sa Ice Cream stand sa loob ng campus cafeteria ko sya nakita. Pasimple akong lumapit sa kanya at bumili rin ng ice cream.

Napansin kong nakatingin sya saken kaya humarap ako sa kanya.

"May problema ba?"- ako
"W-wala naman"- sya

Ngumiti ako.

"Kelvin"- sabi ko sabay lahad ng kamay.
"Corin"- sagot nya sabay abot ng kamay ko.

Nagshake hands kami. Nagkakwentuhan kaming dalawa na nasundan pa ng ibang conversation. Sa text, sa chat at sa personal.

3rd semestral break nang ligawan ko sya. Ang saya saya ko nang sagutin nya ako. At dun na kami nagsimula.

When I Let Her GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon