CHAPTER 3: "His Revenge"

53 8 4
                                    




*BOOGSH*

*PLANK*

*PLOK*

*SPLASH*


NAGDADABOG AKO! OO!


Takte, pigilan nyo ko kakalbuhin ko 'tong manager koooo. Pigilan nyo koooooo--ay wag pala, baka maalis ako sa trabaho pag nagkataon.

Paano na ang aking super duper big dream?~


"Hoy Scarlet!"


"Oh ano nanaman Maria Clara?" inis kong tanong, mwehehe wala trip ko lang sya tarayan.


Si Maria Clara, kasamahan ko sya dito sa bar. Bartender sya. And wait, bakla sya. Maria Clara tawag ko sakanya kasi mas babae pa sya sakin seryoso.

And yep, Filipino este Filipina sya. Kasi sabi ni otor, baka daw manosebleed sya kapag ginawa nya pang amerikana yung kaibigan ko dito. Di daw keri ng powers nya.


"Ba't ba nagdadabog ka dyan sis ha?! mapapagalitan ka ni Manager dyan e! Ang dami mo ng nasasayang na alak oh!"


Tinignan ko yung counter sa harap ko, kung saan kanina pa ako nagmimix ng mga alak.

I was like, OMFG! WTH?! Ang dami palang tapon!

Mamahaling alak pa naman 'to!Kaltas nanaman 'to sa sweldo ko! T__T


"Oh ano? Yare ka, wala ka ng sweldo. Dagdag mo pa yung mga basong may crack na."


wtf?! Pati baso?! Na mas mahal pa sa monthly na renta ko sa apartment ko?!Jusko lord. Tinignan ko isa isa ang mga baso sa harap ko,

"Poor glass. Sorry."


"Hi there Clumsy girl."


Naaawa talaga ako sa mga baso, wala silang kamuang muang. Nadamay pa sa init ng ulo ko.


"Hey!"


Wag kayong mag-alala, lugod kong tatanggapin ang kaltas sa sweldo ko---


"Hey!!"


"Ay Hey you!"

Napapitlag ako sa narinig kong sigaw. Ayan napasigaw din tuloy ako!Shutapets naman kasi!Manggulat daw ba?!


"Finally!"

Teka si Mr. airport slash sungit slash pogi 'to ah!What the hell is he doing here?!!!Oha. English. Mwehehehe.


Teka, paparusahan ba ako neto?Jusko, gusto ko pa makapagtapos ng pag-aaral~

Ano kayang gagawin neto sakin?


A. bubugbugin (Ay di naman siguro, sayang ang fez ko)


She's Not You! But, I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon