Story // Six

116 1 0
                                    

Story // Six 

JoyfulTears Property.

Drake Alwin's POV

"Drake! Ready ka na?" tanong ni Manager sa akin.

"Yes! I'm ready!" sabi ko naman sa kanya sabay tayo ko. Pero may bigla nalang tumawag sakin, I mean sa phone ko pala.

Sinagot ko naman yun kagad. Baka kasi importante eh. Di ko na tinignan kung sino pa yung tumawag sakin basta sagot nalang ako.

"Yeoboseyo?" yan ang gamit ko laging word kapag sumasagot ako ng calls.

(Umm. Err... Ahh.. Hi?)

"Hi din? Sino toh?" sabi ko dun sa tumawag pero nagulat nalang ako ng bigla niyang binaba ang call. Ano yun?

"Drake! Asan ka na? Ready na yung photographer oh!" sigaw naman ni Manager ulit kaya naman nilapag ko nalang yung phone ko sa mesa dun sa may Dressing Room ko.

"Lalabas na!" sigaw ko kay Manager sabay labas ng Dressing Room ko.

Dumiretso na ako dun sa pagkukuhanan ng picture sa akin. Model eh. Nuh pa ba? Haha!

"Okay! Nice pose! Try mo naman yung mas sexy na pose." sabi nung photographer sakin kaya ginawa ko naman.

"Isa pa!" pagkasabi niya nun ay tinanggal ko ang mga butones ng polo ko.

"Yan! Perfect!" manghang sabi nung photographer.

After siguro ng mga 45 minutes na photoshoot ay nagpahinga muna kami at tinignan ang mga kuha sakin.

Lahat ng kuha sakin puro perfect! Walang panget na kuha kahit isa.

"Okay! Pwede na kayong umuwi! Since tapos naman na ang photoshoot ngayon. Tawagan nalang namin kayo or text kung meron ulit." yun nalang ang nasabi nung photographer at umalis na kami dun ni Manager.

Pero pinuntahan ko muna yung mga gamit ko sa Dressing Room ko pati narin ang cellphone ko baka kasi nagtext na sila Mommy at Daddy baka may habilin lang. Haha!

Pero nagtaka nalang ako dahil andami kong messages pagkakuha ko ng phone ko. Puro anonymous numbers pero all are the same. Yun ding number na yun ang tumawag sakin kanina na akala ko sila Gail/Bunso. Yun pala, iba? Sino kaya yun?

Binuksan ko isa-isa yung messages. Inumpisahan ko sa pinaka una niyang text. 23 messages kasi yun eh.

From: Anonymous

Hi!!!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

From: Anonymous

Hi po!!!!!!!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

From: Anonymous

Fan mo po ako!!!! Kyaaaaah!!!!

Pero nakakagulat ang pinakahuli niyang message sa akin.

From: Anonymous

Can you please meet me at the Park? Please?

Punta kaya ako? Di ko naman kilala eh. Baka wag nalang. Pero kasi artista ako eh. Baka wag na nga lang.

**********

Fliffe Dianne's POV

Grabe! Nakakaloka toh! Nakausap ko siya sa phone! Nakausap ko siya! Ang idol na idol ko! Yes na yes talaga ang araw na ito!

[Book1-Book2] Only Friends, New Love #PAUSETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon