XXXIV - Between the Lines

286 3 1
                                    

XXXIV – Between the Lines

This must be one of the bests Christmas ever of my life. After that scene, he gave me flowers pa and chocolates. Sabi pa niya sorry daw at hindi Hyacinth ang nabigay niyang flowers XD baliw lang eh. Tapos, huwag daw ako masyadong magpapataba dahil sa chocolate XD After that, hinatid niya ko sa bahay and actually, nakikain pa nga siya sa’min. Ang kapal eh, nu? And kinabukasan, we had our date :) Aba akalain mong nilibre niya ko ng kung ano-ano! Lahat ng tinuro ko halos ay binili niya! Hahahaha! Ang swerte ko pala talaga sa kanya. Iinggitin ko si Eunice dahil marami akong addicting stuffs na pinabili! Mwahahaha!

Then nung New Year naman, nasa bahay namin siya and sabay ulit kaming nanood ng Fireworks display. And…. We had another kiss to remember. >///<  

By the way, syempre tinanong ko siya kung bakit na lang siya biglang nawala nun pero.. iniiba lang lagi niya ang usapan tuwing tinatanong ko yun. Gusto kong mainis pero, mas matimbang yung tiwala ko sa kanya. Siguro may dahilan lang talaga siya kung bakit hindi niya sa’kin masabi.

“Hey! Amissyyouu giirrlllsss!” – Ces na kararating lang.

Tapos bineso niya kami isa-isa. Kumpleto na ang judges XD Grabe! Namiss ko silaaaa!

“Huy. Hya, blooming ka ngayon ah!” – Raez

Lumapit bigla si Bru. “Yeah, parang .. may something new sayo, Bru!”

Sunod na tumingin sa’kin si Ces. “Aha! May nangyari bang maganda?”

Eh.. >///< Nahihiya akong ikwento sa kanila kung bakit ako masaya.

“Hey. Ayan oh, mungewan kang ngumingiti.” – Eunice

“Eh kasii.. hm, may itatanong na lang ako!” – ako

“Ano?” – silang four.

“kasigumawaakonglunchforhimehanonggagawinkonahihiyaakongibigaysakanyagoshness!” mabilis kong sabi.

“Wala akong naintindihan, teh.” – Ces

“Me too.”- Ezra

“Ano ba kayo! Buti pa ko naintindihan ko, syempre Bru ko yan eh!” – Bru, yess! Buti na lang at ibig sabihin nun di ko na kailangang ulitin sabihin.

Pinalapit niya muna kaming apat sabay sabing, “Successful daw kasi yung dyebs niya kanina.”

PUUUUUUUUUU!

Nagtawanan lang silang apat. Grabeee! Grabe talaga nila ko awayin!!

“MWAHAHA! Boi kasi! Ayusin mo pagsasalita mo!” – Eunice

“Che! Hindi niyo ba kasi talaga naintindihan?” – ako

“HAHAHA. Hindi nga namin naintindihan na gumawa ka ng lunch for him pero nahihiya kang ibigay sa kanya.” – Eunice

-.-

“So naintindihan niyo talaga??”

“Yep” – silang four

AMPUPU!!

“Eh? Pano na nga judges?? What am I gonna doooo??”

 ---

Then the class goes on. Pero ang pinagtataka ko lang, parang malungkot si Xander. Sure, tuwing tinitingnan ko siya, kinakausap and such, ngumingiti rin naman siya. Pero.. alam ko parang may something na mali. Panay tingin rin niya sa phone niya.

MOVING CLOSER by EuniceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon