First and Last Chapter

267 19 2
                                    

Enjoy reading
.
.
..
.
.
.
.
.

Lea's POV

I'm so happy right now, next week will be our 5th anniversary 💕

Hindi maipinta ang saya sa mukha ko. Para akong tangang nakangiti na about hanggang tenga.

Everytime kasi na anniversary namin, pumupunta kami sa iba't ibang bansa. )Pero kung pareho kaming busy sa work, we just watch Meryl Streep movies 💕

We're done visiting  France, United Kingdom, New York and Sweden.  This year Wala pa kaming naiisip na pwedeng puntahan. Maybe, Korea nalang 😊 

*🎶Mamma Mia here I go again My My how can I resist yah🎶*

"Yes babes?" -Lea
"Where are you?" - Aga
"At my condo" - Lea
"I'll pick you there at lunch. Ok? bye" -Aga

😭 What the? Mukhang hindi siya sweet ngayon ah. 😒 parang ibang Aga ang nakausap ko. Ugh! What happened? 😭 Never mind na nga lang 😒

(Lunch came)

Aga's POV

*heavy sigh* So this is it. I've been keeping this words inside my head for several weeks ... Masasabi ko na rin sa kanya. I've waited for so long to say this to her. Siguro she's independent enough this time. BUT I LOVE HER SO MUCH. Fck I'm very confuse.

"Hi babes 😊" -Lea
"Hi din ba-- babes" -Aga

(At the hotel restaurant)

"You look different babes, what's wrong?"
"Nothing, nothing. By the way I need to te--"

"Babes malapit na ang 5th anniversary natin. Any plans? 😊"

"I really need to te--"

"How about a trip to Korea? Or panoorin nalang natin yung new movie ni Meryl Streep na 'Ricki and the Flash'?"

(Silence)

"Babes malapit na tayo mag-five years oh. Ang saya saya ko talaga. Kasi this is my best and longest relationship in the history of relationships I had.
Akala ko lahat nang-iiwan, Akala ko walang makakatiis sa ugali kong childish at dependent. Akala ko lang pala yang mga yan.
Basta babes, wag mo akong iiwan kahit anong mangyayari. Handa naman akong magbago. I love you babes 😊"

That leave me speechless. Very speechless.
I love Lea. I really really love her. She's my happiness. I want to live my life with her. BUT it's a decision. I really need to choose, in the end may isang masasaktan unintentionally.

This is worst than I thought.

"Are you really okay babes? Tell me what wrong."

"It's nothing babes. Tara order na tayo... WAITER!"

After namin mag-order at kumain, hinatid ko na si Lea. Pagkauwi ko lutang pa rin ang isip ko. Ang hirap ng ganito. Ang hirap hirap. And worst hindi ko nasabi ang Dapat kong sabihin.

Lea's POV

Something's wrong with Aga. And I badly want to know Kung anong ganap, Kung bakit ganoon ang itsura niya kanina. Hindi ko namalayan, ang daldal at ang drama ko kanina.

It's just that don't want to lose him. I'm afraid of losing him.. And I know he's afraid of losing me.

Aga's POV

I made my decision. I made up my mind. It's all set.

Labag man ito sa puso at isip ko. Ngunit kailangan.

"Bro! Tara na?" -Richard

"Okay."

Nandito ako ngayon sa harap ng condo ni Lea. At pagbukas niya ng pinto, nakita ko ang babaeng mahal na mahal ko ng sobra sobra.
Ang babaeng takot na mawala ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 06, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

No one got awayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon