Chapter 1.5

6 1 0
                                    

Yhan's Pov 

"Michaella!! Yhannie!!.." buti na lang at pumunta si Tiesta kala ko hindi na to dadating pa eh

"Tiesta kanina ka pa namin hinihintay" si  ako ^______________^

"tayo-tayo lang ba?" si Tiesta na may kinakalkal sa bag

"nope..marami kaming inimbita.." si Michaella na busy sa kaka tap ng tablet

"ah..so.. sino-sino sila" sino-sino nga ba ? wala rin kasi akong idea

"Yhannie!! ang tagal naman ni-- Ainne bakit na andito ka?" perfect ang plano ko..bwahaha

"Gian, siya nga pala ang kaibigan namin ni Michaella si Tiesta!! " si biglang namutla at parang nanginginig yata tong si best..

"cous..excuse us" bigla kong hinatak ang mga nanlalamig na kamay ni Tiesta..

"Tiesta..may problema ba?" no response ..

"Ui Tiesta ano ba ang nang--"

"Yhannie..ang saket..ang saket saket..kung pwede lang na hindi ako maapektuhan sa magiging kasal ni Gian..h-h (sob) hindi naman ako magkakaganito dba?..b-bakit ganito Yhan second time ko ng tinatago tong pagkukunwari na okay ako..p-pero hindi..never akong magiging okay .. lalo na't nalaman ko ang minamahal ko .. ikakasal na sa iba..b-b-b (sob) bakit hindi na lang kaya ako yun Yhan..? alam mo ba nung nakita ko yung babaeng papakasalan ni Gian.. walang wala ako kung ikukumpara mo ako.. maganda siya panget ako..mestisa siya ako maputi lang..lahat ng panget na katangian ko kabaliktaran nung babae na pakakasalan niya sa future .. i envy her.. " Tiesta .. bakit hindi na lang niya kalimutan ang pinsan kong yun.. at syaka intriguing ang news.. mahal daw niya si Gian..

"Tiesta..mahal mo yung pinsan ko akala ko ba cr--"

"akala ko nga din eh.. pero sa tingin mo Yhannie kung isang simpleng pag hanga lang tong nararamdaman ko bakit kaya ako nasasaktan bakit ko pa kailangan umiyak sa harapan mo..?" 

"Tiesta.." tumakbo papalayo sa aken si Tiesta habang ako nga-nga di joke..malamang nandito pa rin..nakatayo

Michaella's Pov

"Yhan!! nasaan na si Munch?"

kanina lang kasi nakita ko silang mag kasama eh..

"uhmm..tumakbo kasi siya eh.. pero Michaella pakiusap ko lang wag mo muna siya hanapin..nandyan lang yan sa tabi-tabi hayaan mong siya ang bumalik rito..she's in a rough situation right now hope you'll understand that she needs space for a while" bago ko pa tanungin si Yhan kung anong nangyare kay Tiesta.

nakalayo na si Yhan at may kausap na alangan namang istorbohin ko.. mabuti pang sundin ko na lang yung sinabi nung gagang Yhan na yun..

Tiesta's Pov

"one tequila please" first time kong uminom at heto ako ngayon depressed kung anu ano kasi pinag sasabi ko eh..

yan tuloy sobrang depressed na talaga ako .. ayt ..

"well..well..well Miss Tiesta dba dapat nasa bahay ka ngayon at nag papahinga" sino namang inutil ang kumausap sa aken..?

"pardon?"

"oh i'm sorry ni hindi pa nga pala ako nakakapag pakilala.. i'm Denise Ho..your worse enemy.." isa yata tong sugod ng impaktitang baklita sa kalye eh..

"okay...? now what..?"

"i don't want to see you being near to Carl or else.. "

"or else? what?" 

"i'll kill you .." takot ako dun ah.. haha

"haha..i already saw you kill people in my imagggggginatiion .. but still i'm not impressed ..dumbass" i ignore her and continue on what am i doing .. kung anu-anong pinag sasabi kairita .. wala naman akong interes sa Carl niya na mukhang aso eh ..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 15, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Till The Day That I Met YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon