VOL Chapter 2

14 3 0
                                    

Chapter 2

Nasa canteen na kami ni Carla ngayon.

"Girl, you buy your food muna ha? Mauna na akong umupo, sumunod ka na lang dun."

"Ok,"

Bakit kaya ang tagal kong makapili sa mga food nila dito, siguro nasanay lang ako sa mga food dun sa dati kong school.

Kaya Chicken Curry na lang yung binili ko.

Pumunta na rin ako sa table namin ni Carla, magkaharap kami, deretso sa sight ko yung entrance door kaya nakikita ko kung sinu-sino yung pumapasok sa canteen.

At saktong-sakto, paglingon ko, men! vitamins sa mata tong nakikita ko. Habang palagi ko siyang nakikita, mas lalo ko ata napapansin ang kagwapuhan niya. Naglalakad siya papunta samin, kasama yung apat niyang friends.

OMAYGULAY! malalaglag na ata tong puso ko! di lang tong puso ko pati bra ko! grabe tong taong to. hindi ko na halos masubo tong kinakain ko kasi sa nakikita ko! ulam na to! waaaah!

"Hoy Dee!"

"Ay matabang baboy!"

"Anong matabang baboy! Di ako mataba no at di ako baboy! kinakausap ka nung tao oh!"

May tinuro si Carla sakin gamit yung nguso niya at napatingin naman ako.

"Sayo ba tong notebook nato? Pakalat-kalat sa dinadaanan ko eh!"

"A... a... a... yah, sorry."

kinuha ko yung notebook kong nahulog. Set! nakakahiya to! nakatunganga na pala ako sa harapan niya, umalis na silang magbabarkada and eto namang ulo ko, sinundan pa sila.

"Dee, laway mo tutulo na!"

"a... a... anong laway!"

"Crush mo yun no?"

"di... di... di ah!"

"Oieee, nauutal! defensive!"

"Tumigil ka nga!"

"eh ba't namumula ka?"

"Di ah!"

"Hahaha, si Joshua Gevero yun, taga-St. Jude, gwapo no?"

"Oo eh! parang ang... di ah!"

"Hahaha, alam mo, nakakatuwa ka Dee!"

"Kumain na nga lang tayo."

we ate in silence except my heart. hahaha. So siya pala si Joshua Gevero? :)

The rest of the day? ayun adjustment time.  May mga nakilala na din akong mga classmates, yung iba, naman, wapakels pa rin. 2nd day of SMGA? di kami pinapasok, kasi lahat ng freshmen and transferees umattend ng orientation and acquaintance party, excuse din kami sa lahat ng class namin.

Medjo weird din tong school na to eh no? ngayon pa nag-orientation second day of class na? hahaha

3pm nung matapos yung party, nasa may kiosk lang ako naka-upo nakatingin sa field. Kumusta kaya sila Sec at Ricks ngayon? haaaay, I miss them so much, kasi naman eh, kailangan pang lumipat.

Nasa may table ako naka-upo habang nakatanaw sa malawak na field.

"Excuse me miss..."

Napalingon ako sa napakafamiliar na boses. Paglingon ko, aba!

Akalain mo ba naman! nakita ko na naman tong si Mr. White Car.

KAPITAL G-W-A-P-O ! grabeng vitamins to ha! hahahaha.

Napansin ko na lang ni sinasarado na niya yung bibig ko. Seyt! nakakahiya ka Deiane! Nakita kang naka-nganga,

"Miss, alam kong gwapo ako, but that reaction is so OA."

Shoot! mahangin din pala tong isang to.

"Pero I just wanted to say that you are not allowed to sit in the table."

Isa pang kahihiyan! ano ka ba naman Deiane! galing mo pa lang sa orientation, you are breaking the rules already! naman!

Naglakad na ako pabalik ng bahay.

Pagdating ko, walang pakeme-keme akong tumakbo papuntang kwarto, log-on to my FB and search...

Joshua Gevero, 

and here is what I have found.

Nakaprivate na profile. Amp naman! di ako makakapagstalk sa lagay na to. Pati profile pic iba din, anime! naman kasi eh!

Following days are just the same, well... too much for this introduction men! so MOVE ON. hahaha, :)

(A/N: Sorry poh about the 1st two chapters, wala pa talaga kasi akong maisulat, pero sa chapter 3, eto na talaga. hehehe)

Valley of Lost Love (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon