For the last time

5 0 0
                                    

One morning, when I checked my Messenger and to find out na may message pala na hindi ko na basa, I was shocked to find out who it was........ My Ex.

I didn't read it pa agad. I hesitated! Ang bilis lang ng tibok ng pusok ko curious kung anong message niya sa akin. I decided to read the message na kasama ko ang bestfriend ko na curios din kung ano ang message all about.

Sabi pa niya Congratulation on your Graduation! Text me ha? With his number attach.

After siguro half day na pag iisip..... Yun na tinext ko na siya. Well the truth is I really waited for him to reply. Umaasa mag reply agad? YES! But later on I stopped waiting and thinking that its stupid for me na gawin yun.

So pinabayaan ko nalang and packing my stuff, surfing and listening to some music. Pero maya maya lang, everything I SEE or HEAR it all reminded me of him! At parang ng throwback lang nag flash back yung utak ko ng mga happy memories namin. Urrrgh!

Sumasakay ako ng jeep papunta sa kaibigan ko and he suddenly called! Ang bilis lang ng tibok ng puso ko at hindi na ako nakaka hinga ng maayos ( buti nalang dala ko parati inhaler ko ) .

Ex: Congratulations! Andito ka pa ba o umuwi ka na sa inyo?
Ako: Uuwi na ako sa sunday eh.
Ex: Pwede bang bisitahin kita bago ka umalis? Bukas? Ok lang ba?
Ako: (nagdadalawang isip) ahmmm.. Ok lang siguro?
Ex: Ok. San ka pala ngayon?
Ako: Actually nasa jeep ako ngayon papunta kasi ako sa kaibigan ko.
Ex: Really? Ikaw? Sumasakay sa jeep?!
Ako: Grabe naman? Since lumipat kasi ako dun na akong natutong mag jeep (marami na talagang nagbago sa akin ngayon)
Ex: Ok sige basta text lang tayo
Ako: Ok

After ng tawag na yun naging tulala na ako. Lumampas pa ako sa bahay ng kaibigan ko at nag lakad ng kay layo! Pati kaibigan ko nagtatanong na kasi panay buntong hininga lang naririnig nya sa akin. I remain silent the whole night. (Unsual for me)

Fastforward...

The night came na bibisitahin niya ako. I erased all the awkwardness and asking him a lot like how is he? Or what happened to his life now. We just talked and I need some clarification sa mga nangyari sa amin, our issues and some stuffs. Habang naguusap kami it feels like may kilig pa rin and at the same time happy na nag uusap kami na parang yung time that we're still friends pa. He even teases me na kinikilig/na gusto ko pa sya (which is true I guess).

We talked for 2 hours I guess and its time for him to go kasi may outing pa sila ng kaibigan nya. Ihahatid ko na sya sa labas ng he requested for a HUG. Hindi ako pumayag yung puso ko uncontrollable na! Kung maka tibok wagas! Hahaha! As much as possible ayokong hawakan sya parang di ko kaya, I faced him that night na malakas na hindi na ako affected ayokong magiba ang composure ko. Hindi talaga sya aalis kung walang hug so I hug him pero tinulak ko sya slightly para bumitiw na sya pero he just hugged me tighter to the point na hindi na ako nakakahinga ng maayos. I feel secure, longing and love with that hug. I pushed him harder to put an end to that hug that I always love pero sinabihan lang ako ng Kahit anong gawin mo di ka makakatakas kaya kitang buhatin. I replied him Alam ko namang kaya mo ako. I just need to get out of that hug kasi na fifeel ko na ang lakas na tibok ng puso ko at natatakot akong ma fifeel nya ang lakas ng tibok ng aking puso. Sinabihan ko sya na Malapit na kayong umalis ooh? Baka di ka makasama nyan. He just replied Bahala na kahit hindi ako maka sama. Hahaaay sa taas nya wala talagang laban height ko, he placed his head on my neck and I feel his stubbles tickling me. Kahit tawa ng tawa na ako he wrapped his arms around me tighter never letting me go until i feel myself comedown as i felt his hot breath on my neck so I just feel the moment. He looked at me in my eyes and slowly...........

Slowly.......














Slowly....














His lips is almost on my lips.........

















I covered his face with my hands pushing away his face to stop the kiss that will happen any moment now pero tigas din ng isang to pinipilit talaga pero eventually he stopped. And decided to go na. Hinatid ko sya sa labas may dala naman syang motor, hinintay ko syang maka alis bago ako pumasok sa apartment ko. I feel confuse! paano kung natuloy yung kiss na yun? I know na kung natuloy yun babalik lahat ng narramdaman ko sa kanya at alam ko sa sarili ko kahit anong tanggi ko kahit anong limot ko at kahit gano ka tagal na wala kami hindi ko pa syang lubusang nakakalimutan.





Siguro kahit anong mangyari hindi na mababalik yung dati kasi alam naming dalawa na maraming hahadlang.... 😭💔










Time Heals.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 17, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I Still Love YouWhere stories live. Discover now