DIANA'S POV
"Diana!!! Gising na!!! Malelate ka na!!!" Sigaw ni Manang
"Opo! Pababa na!" Sigaw ko pabalik
"Diana!!! Tumatawag ang iyong Mama!!!" Sigaw naman nung isang kasambahay dito
"Akin na ung telepono"
"Ito ho"
"Sige. Salamat"
"Good Morning, My dear sweetie" Agad na bungad ni Mom
"Yeah. GoodMorning Mom"
"Oh, mukang badmood ka ata"
"Nevermind. Why did you call po ba?"
"Owww. I called you, because I missed you. And para ipaalala sayo ung kailangan mong gawin"
"Namagpanggap bilang nerd? Nasuotin ang nerdy glasses, ang brace at ang makapal na kilay sa school natin." Sabi ko
"Okay. Okay. Di ko na pala kailangan ipaalala saiyo. Haha. Okay, gotta go now sweetiee!! Ang dami ko pang paperworks!!! Goodbye! Mom misses you so much!"
"Okay, goodbye"
At binaba ko na ung tawag. At bumaba na rin ako.
Owww. Before I forgot, I'm Diana Noelle Santos Lacson. Santos ang ginagamit kong apelyido sa school namin. Ang family ko nasa France dahil nag aasikaso sila ng business namin, na panguna sa buong mundo, Ang Lacson Companies
I'm a 4th year student sa school namin, ang Lacson University. Kasama kong nag aaral dun ang aking mga kaibigan, tunay na kaibigan! Di nila alam na nagpapanggap ako bilang nerd! Ang alam lang nila scholar ako at kasambahay dito sa aming bahay.
Well, back to reality, Tapos na ko kumain. At aalis na sana ko, pero, nakalimutan kong suotin ang nerdy glasses at fake brace ko at makapal na kilay, kaya umakyat ulit ako sa kwarto ko. Nakuha ko na ang dapat kong kunin at sinuot ko na ito, kaya bumaba na ko. Pag kababa ko, nadatnan ko si Aisha, kaibigan ko, na nasa labas gamit ang Yellow Porche nya.
"Oh ang aga mo ata, Bes?" Sabi ko
"Trip ko. Haha. Dejk, susunduin kita!"
"Halaaaa. Nakakahiya naman bes."
"Sus. Nahiya ka pa! Sumakay ka na! At malelelate na tayo"
"Sabi ko nga!" I answered in defeat
Wala pang 5 minutes nasa school na kami dahil sa sobrang bilis magpatakbo nitong babaeng toh.
Pagkababa namin ng kotse agad nananamang sumalubong ang mga kung ano anong masasamang salita laban saakin
"Ewww. Kasama nya nanaman si Aisha. Masyado syang feelingera"
"Owmayghad. Di ba sya nahihiya sa itsura nya?!"
"My gosh! Di ba nadidiri sila Aisha sa itsura nya?!"
"Ayan nanaman ung feelingera na nerd"
"Kadiri naman."
"Bes, don't mind them. Inggit lang yang mga yan"
"O-okay" Sabi ko habang nauutal. Kasi kahit alam kong hindi totoo yang mga sinasabi nila, nahuhurt parin ako, Pero keri yan! MATAPANG AKO! LEADER ATA ITO NG PINAKAKILALANG GANGSTER TEAM SA BUONG MUNDO!
"Oh! Ayan na pala sila!" Sabi ni Kyle, kaibigan ko.
"Hay salamat! After 56283927 years, dumating na din kayo sa wakas!" Sabi naman ni Bea.
"Oh sya! Dalian nyo na! Malelate na tayo!" Sabi ni Krissy
*kriiiiinnnnnggggg* (A/N: Tunog po iyan ng bell :P)
BINABASA MO ANG
Their Bestfriend's Revenge
Teen FictionShe's in diguise Coz' her parents wanted her to do that BUT She knew a group of friend Which she thought That they we're true but when she find out that they are just using her .........................................