UNEDITED
Enjoy reading. Vote and comment your opinions :) lablats
----------------------------------------------------------"Babe punta tayo sa funfair bukas ah!"
That's my Boyfriend Jake Mark Cortes. 3 years na kaming mag on.
"Saan naman?"
Lagi kaming ganyan. Kung mag f-flashback ako, sobrang daming Happy memories, bilang na bilang amg sad memories. Tuwing mag aaway kami, siya lagi ang nag susuyo kahit ako ang may kasalanan. Ang sweet kaya ni Jake.
"Sa Puso ko. "
Sinamaan ko nga ng tingin na nakangiti . Pero ang totoo kinikilig na ako.
"AHaha. Kinilig ka naman. Syempre joke lang yun."
This time, masama na talaga tingin ko sa kanya. Kasi naman eh, malay ko ba yung joke niya, kung yung fun fair o yung sa puso niya. Gaga lang Janna, malamanh yung sa puso thingy.
"Janna the Nerd, nakakamatay yang tingin mo"
Mas lalo kong sinamaan yung tingin ko na naka smirk. Nakakaloko ang boypren ko, ngayun ko na lang siya ulit natitigan ng ganito, ang pogi niya, walang kupas.
Oo na , nerd ako dati. Natuto lang naman akong mag contact lens nung pinilit ako ng bestfriend ko na mag contact lens. Tapos yung time pa naman na yun may crush na ako kay Jake . Napansin lang ako ni jake nun nung nag contact lens ako tapos natisod ako tapos nasalo niya ako , hayst that moment.
"Tama na, lalo kitang minamahal sa ganyang tingin mo eh"
Then he hugged me. Ang sweet niya talaga.
"AHAHA, love you too"
Then I kissed him to his cheek. This moment, ang sarap niyang I hug. Lalo kong tinight yung hug ko sa kanya. I really love this guy.
"Don't leave me baby ah"
He kissed me on my head. So sweet.
"Of course, you're my only only one, baby"
Humiwalay na ako. Lolokohin ko lang ang corny na namin eh.
"ANG CORNY MO JAKE MARK CORTES"
Sabay tawa. Pininch niya yung nose ko. Di nga ako nagpapahawak sa nose eh tapos siya naman hinahawakan.
"Mahal mo naman!"
Inakbayan niya ako tapos naglakad na kami papuntang balcony. Nasa bahay kasi kami, wala naman sila mama dito kaya dito kami. Legal kami ni jake syempre.
"HEHE!. Di ka pa ba uuwi?, Mag 7 na o?"
Nakaupo kami sa Table dito sa balcony while Holding Hands . Star gazing lang yata kami dito?. Pero seryoso, 7:54 pm na pero di parin siya umuuwi.
"Hindi ako uuwi hanggat di pa dumadating sila Tita Leah. Atsaka para mabantayan din kita , wala pa naman si Kuya Rad dito tapos si Ate Mae."
Yeah yeah, Si kuya rad kasi may trabahi na. Si kuya ang pinaka matanda saaming mag kakapatid. Si ate Mae naman may asawa na kaya dun siya sa bahay ng asawa niya nakatira. Si mama?, may trabaho siya eh, si papa naman nasa canada doing his business. Wala rin kaming katulong, ay I mean meron naman kaso 2 lang. Kasi gusto nila mama na maging independent kami especially ako, kasi daw ang tanda na namin may katulong parin .
"Okay. So anong gagawin natin dito?"
Sabi ko, presko naman ang hangin dito eh. Sa sobrang presko nanlalamig na ako.
BINABASA MO ANG
The Boyfriend
Short StoryUnexpected will happen between you and me Credits to canva.com for my bookcover