OWY'S POV
Nandito ako sa kwarto ni Jubail, gigisingin ko lang sana si Sleeping Beauty ko. Naupo ako sa gilig ng kama niya at tinitigan siya. Natawa ako kasi may tulo laway pa sya, pinunasan ko yun. Kiniss ko sya sa forehead.
"I love you..". Napangiti ako..
Nahiga ako sa tabi niya at humarap sakanya, nakatagilid kasi siya. Nilapit ko pa yung mukha ko sakanya at niyakap sya.
Nakakatuwa ang himbing nya matulog, tulog mantika talaga to.
"Jubail ko..". Hinaplos ko yung pisngi niya.
"Babyloves ko.. wake up..". Gumalaw sya bigla ay unti unting binuksan yung mata. Ngumiti ako sakanya at kiniss ko sya sa lips.
*tsuup*
"O-owy!". Bigla syang napaupo natawa ko sa reaksyon niya.
"Goodmorning Beautiful..". *sweet smile*
"Anong ginagawa mo dito?! At paano ka nakapasok?? At hoy! Bakit ka nanghahal--". Bigla sya napatakip sa bibig nya at nagtatakbo sa loob ng cr. Natawa ko kasi muntik pa sya madapa.
Ankulit talaga ng babaeng yon. Umayos ako ng higa at ngumiti..
-
JUBAIL'S POV
Nagtatakbo ako dito sa cr, paano ba naman kasi hindi pa ko nagmumumog 'no! Bwiset na tababoy yon! Bigla bigla nalang ako binubulabog at nanghahalik pa! Aish.
Nagtoothbrush at naghilamos lang ako. Paglabas ko ng cr, nadatnan ko sya nakahiga pa din sa kama ko, at nakatutol sa cellphone nya. Tumabi ako sakanya.
Don't tell me katext na naman niya si Shane? No.. nagpromise na sya sakin na hindi na nya uuliti yon. Napailing nalang ako sa mga naiisip ko.
"Hoy! Sabi ko anong ginagawa mo dito at nangbubulabog ka?!". Tumingin sya sakin at nagpacute. Ay letche! Magpacute daw ba!
"Bihis ka, aalis tayo."
"Eh? Saan naman tayo pupunta?". Bumangon sya at naupo. Napansin kong parang aligaga sya? O namamalik mata lang ako. Aish inaantok pa kasi ako. :3
"Basta! Magbihis ka na dalii.". Hinila niya ko at niyakap. Namula naman ako. Waah! Owy naman e.
"Ahem! Paano po kaya ako magbibihis kung yakap yakap mo ko at nandito ka sa kwarto ko?". Binitawan niya ko at nagkamot ng ulo. Ay! Hilig niya magpacute sakin ngayon ha! Akala niya ba tinatablan ako nun? Pwes. OO NA! CUTE NA NGA SIYA EH!T____T.
"Hehe sabi ko nga e. Sige lalabas muna ko, magdress ka ha? Ayoko ng oants or short.". Sabi niya then lumabas na ng kwarto ko.
Psh! Siya ba magsusuot at siya namimili ng isusuot ko? Saan ba kasi kami talaga pupunta? *pout*
After 123456789 minutes natapos na din ako magbihis at mag ayos. Tulad ng sabi niya nagdress ako kulay pomela sya, hangkyut! ^__^
Lumabas na ko ng kwarto ko at bumaba. Pagbaba ko naabutan ko sya nakaupo sa sofa at tulala.. problema nito??
"Hey! I'm ready. Lalim ng iniisip natin ah!". Nagulat ata sya dahil nalaglag yung phone na hawak niya. Bigla naman sya ngumiti.
"Oh bakit ka nakangiti Mr. Posadas?". Tinaasan ko sya ng kilay.
"Ang ganda talaga ng soon to be Mrs. Posadas ko.." *smile*
"Huh?". Hindi ko masyadong nadinig yung sinabi niya mahina ba niya sinabi o bingi lang talaga ko?-___-
"Wala. Sabi ko tara na?". Ngumiti sya at hinawakan yung kamay ko. Hinila na nya ko sa labas. Then sumakay kami sa kotse at pinaandar na niya ito.
Habang nagda drive sya at ako prenteng nakaupo, hindi sya umiimik. At oarang malalim na naman ang iniisip? Kanina pa sya ganyan ..
"Saan nga pala tayo pupunta?". Tanong ko habang nakatingin sa kanya.
"Sa simbahan..". Matipid na sagot niya, kumunot noo ko.
"Huh? Wala naman misa ngayon diba?". Lalo naman napakunot noo ko. Wala talaga misa ngayon pag ganito araw e.
"Eh basta sa simbahan. Magdadasal, magbabawas ng kasalanan."
"Okay."
Sus, magbabawas lang pala ng kasalanan . Akala ko naman..
Papakasalan na ko.. Ay haha!
---------
Vote and comment. Thankyu! :-*@SuperJubsBell
ESTÁS LEYENDO
My Bestfriend/Sister becomes My Future Girlfriend?
De Todo-PROLOGUE- "I love her, kahit bestfriend ko pa siya, kahit girlfriend man siya ng kaibigan ko.. I will do everything, maging akin ka lang.. YOU'RE MINE!" - Owy Posadas "Mahal ko siya, kahit boyfriend pa siya ng pinsan ko.. kahit bestfriend ko siya...