bianca's pov
1st day of school na! sabi ko sa sarili ko, maaga akong nagising kaya maaga ako nakapaghanda para sa school, bumaba na ako para maghanda ng break fast namin ,first pinuntahan ko si mommy marian and then si barbie para yayain ng kumain
bianca: barbie! kakain na tayo.. (sabay katok sa pintoan ni barbie)
barbie: ok bababa na!
narrator :pagkatapos nila kumain naunang pumunta si barbie sa school nila at ang mommy marian nila naghahanda na para sa trabaho at si bianca naman nililigpit niya ang mga kinainan at nag paalam sa mommy marian niya pupunta na siyang school at pagkatapos nagsimula na siyang maglakad.
miguel's pov
its 1st day of school, im so excited ng pumasok sa school, maaga akong nagising kaya naghanda na ako sa school tapos bumaba na ako para mag break fast and nag goodbye na ako kina mommy maine and daddy alden and then pumasok na ako sa car.
mommy maine: goodbye sweetie
daddy alden: goodbye son..
miguel: bye...
(nag start na yung car and nakakalayo layo na din sila sa bahay nina miguel)
(habang nasa daan ,nakita ni miguel si bianca na naglalakad sa kalye and inalok niya itong sumakay para mahatid kung saan siya pupunta)
miguel: hi miss ihatid kana namin, saan kaba pupunta?
bianca: no thanks nalang
miguel: sige na para mas madali ang pagpunta mo sa paruruonan mo
bianca: ok thanks sa panggasinan national high school
miguel :ah ok pumasok kana ( teka, yun ang school na papasasokan ko)
(naka pasok na si bianca sa loob ng kotse at ilang sandali malapit na sila sa school samatala nag uusap sina bianca at si miguel sa loob ng kotse)
bianca: thank you nga pala
miguel: you're welcome,ano nga pala pangalan mo?
bianca: bianca umali nga pala, ikaw ano pangalan mo?
miguel: miguel tan felix, saan nag aaral?
bianca: dito sa panggasinan national high school
miguel: ah talaga ,doon din ako nag aaral ,ilang taon kana?
bianca: 15 ,ikaw?
miguel: same, 15 years old
(dumating na sila sa school)
bianca: nandito na pala tayo
miguel: oo nga napasarap yata ang kwentuhan natin..
(bumaba na sila sa kotse)
author: bumaba na po sila sa kotse abangan sa part 2 ang susunod na mangyayari
i hope na magustuhan niyo ang story...
BINABASA MO ANG
another cinderella story (biguel)
RomanceANOTHER CINDERELLA'S STORY bianca's pov Im bianca ,15 years old ,namatay ang mommy ako noong 5 years old palang ako and OFW ang daddy ko, ilang years after mamatay si mommy nag asawa ulit ang daddy ko, napangasawa ni daddy ding dong si mommy marian...