Mika's P.O.V.
Hi guys.. This is me Mikael Perez but you can call me Mika. Magsisimula nanaman ang pasukan , kaya eto maaga nanamang gumising."Mika!!.. Ano ba? Ang bagal mo namang kumilos malalate ka na!!.." Ano bayan... Nagulat pa ko... Mamaya nan mawala ung beauty ko pag nagulat ako... Echoss... Bwahahahaha..
By the way,that's my Kuya Billy. He is a model. Sa pagkakalam ko sa Bench siya nagtratrabaho as their model.
"Oo na sandali na lang.. !!!!!!!!"
"Oi ano ba yan?.. Naghihintay young Kuya Billy mo oh. May photoshoot pa yan mamaya kaya dalian mo, pagnalate yan lagot ka, kokonyatan ka nyan..."
Anebeyen.... Nagulat pako... Bigla bigla kasing sumusulpot...
"Opo kuya"
Sya naman si kuya Nelson . Ang over protected kong kuya. Apat kaming magkakapatid. Ako ang bunso. Si kuya Nelson ang panganay, si kuya Billy naman ang pangalawa, at...??? Asan na nga ba yung isa ko pang kuya???
"Kuya asan si kuya France???"
"Nasa kotse na."sabi ni kuya Nelson
At si kuya France naman at ang heartthrob ng school namin. At ako ay isang dalagang Pilipina.. Joke!!!...XD . Nagraduate ako as our class valedictorian kaya proud sakin ang mga pogi Kong kuya.
[At the school]
"Hi Bestie"
At napalingon ako... Si Gleah Lang pla.. Siya ang best friend ko since nursery.... Naalala ko pa nga noon na hindi papasok yan pag di ako kasama...."Oi!!! Dito karin pla nagenroll best.....Ano nga pla kinuha mong course..????
"Ammmmm....... Hulaan mo... ????" Bwiset... Nmn... Papahulaan pa ko oh...
"Uhmm.... Educ bah..????
"Oo best..!!!!"
"Ahh.... Dina ko magtataka.. Lagi mo naman akong sinusundan eh..."hmp.. Sabi na eh.... Susundan ako nun eh... Pero sana iba major nya.... Pls Lord... Pls lng...
"Pero ano bang major mo best...???"and I keep my fingers crossed ....
"Uhm... English.. Ikaw..?? Anong major mo best..???"
Hay... Naginhawaan na ako... Mamatay ako pag kasama ko pa sya hanggang sa room. Mamatay tlga ako... Pero kahit ganun sya... Love ko sya... Bespren ko kaya yun no....
"Science ako best..."
"Ay sayang.. Di tayo pareho..... Eh kung mag shift kaya ako....." Ah... wag mong gagawin yan... Wag..!!!!
"Ano namang hilig mo sa science eh sa math ka nmn tlga diba?? " pls sana makunbinsi ko sya....
"Kung sabagay... Tama ka... Kailangan ko narin siguro matutong mabuhay ng wala ka..." Yes.... Pero... Emotional.. Emotional lang teh....
[And the bell rang]
"Cge best... !!!" Sabay naming nasabi sabay diretso sa kanya kanyang classrooms namin...
[At the natural science room]
I was sitting in my chair.. Tahimik ang room.. Konti plng kaming pumasok sa room.. Mga nasa 10 to 15 plng ata kami... Hindi ko pinansin kung gano kami karami basta sinalpakan ko ang tenga ko ng earphone at nag patugtog ng napaka lakas...
When tomorrow comes
I'll be on my own
feeling frightened up
in things that I don't know,
when tomorrow comes ,
when tomorrow comes,
When tomorrow comes....I got all I need when I got you and I....
I look around me I see a sweet life.....
I'm stuck in the dark but you're my flash light.....
You're getting me getting me through the night....Nabalot ng katahimikan ang room ng higit limang minuto. Nakakabingi sa sobrang tahimik kaya mas nilakasan ko pa ang tug tug ...... Pero kahit gaano kalakas ang tugtog ko ay rinig na rinig ko ang hiyawan ng mga malalalanding babae.... Tili sila ng tili.. Parang may nilalandi... Kaya lumabas ako para tignan...
Nakita ko na maraming babae na nagkakagulo... May pinapalibutan sila... Pero diko makita....
"Baby.... Ang cute mo tlga...!!!! Pwede bang akin ka na lng...???"
"Gaga akin lng sya..!!"
"Sinong may sabing sayo sya...!!! Gf kaba nya ha..!!!"
Ang lakas na ng bangayan ng mga malalanding babae..... Nakaka bwisit.....
Biglang may lumabas sa isang kumpol nang mga malalanding babae......
"Excuse me girls...."
"Jayvee wait..!!!!!" At dumiretso sya sa harapan ko habang ako ay nakatambay sa pintuan.... Nilagpasan nya ako sabay umupo sa pinakasulok na upuan sa klase.....
Tahimik sya at parang wala syang friends... Ewan ko ba kung mahiyain sya oh ewan..???? Basta wala syang kinakausap... Wala syang katabi... Isa syang malaking LONER!!!!
Dumating na ang prof namin at nagklase kami ..... Tinitignan ko sya habang nakukinig sa prof namin... Medyo malayo sya kasi nasaharapan ako at sya ay nasa sulok.... Napaka mysterious nya.... Sino ba sya???? Who's that guy????
[At the canteen]
Nakaupo kami sa isang table malapit sa counter...
"Bes... Alam mo ba ... Marami akong nakilalang friends ngayon..." Ano yun... Pagpapalit nya na ko..!!! "Oi bes... Bat tulala ka..???" Huh.!! Ako tulala..???? What the????
"Uhm.. Bes ... May nakilala ako kanina... He's a guy... I think his name was Jayvee"
"Bes... In love ka na...!!!"
"Loka loka..!!! Hindi no...!!! Pinagkakahuluhan sya... Ng mga babaeng malalandi kanina... Pero he's a shy type guy... Pinagmamasdan ko sya kanina at satingin ko eh... Mag isa lang sya... Wala syang friends... Kilala mo ba sya bes????
"Uh... Oo... Sabi nila.... Wala pa daw syang naging girlfriend ever since.... Kahit pinag kakaguluhan sya nung high school pa sya...."
"Weird!!! " sabi ko jay bes...
"Pero he graduated as their valedictorian like you...." Hindi pala sya weird... Nerd sya....
"Uh.... Kahit pla ganun sya... Matalino rin pla..." At cute din sya hahaha... Joke..!!!!
....END OF THE CHAPTER....
-----------------------------------------------------hello guys... Hi its me EveYaj_AiReF... This is my first story so I need your opinions para mas magkaroon pa ko ng new ideas na ipapasok ko sa story ko ... Thanks.... Comment na lng po kayo ha... Hahahaha... Thanks for reading..... Abangan nyo na lng po yung next chapter ... Bye....
BINABASA MO ANG
SORORITY GAME
RandomIt started for the sorority... but ended up falling in love... .