NOAH'S POV
Napakagago ko to assume na marami ng lalaki ang dumaan kay Audrey. Mabuti pa ang ibang lalaki, gusto pa rin ito despite na alam nila na kasal na siya. Biglang nagising ako sa aking pagiisip ng lumabas si Audrey sa restroom on a red lingerie. She walk full of confidence, with all her radiance and beauty, natulala ako sa kanya. I could see the swelling of her breast na tayong tayo. I can't help but admire the goddess who is here with me in my bedroom. Kaya ko kayang pigilan ang sarili ko? I need to! My kasalanan pa ako dito for goodness sake. Tumingin ako sa kanya at sa labi nito. "You are so perfectly made. Very beautiful." Sabi ko sa mahinang boses. Pero sa ngayon I need to control myself and leave this room. I felt so sorry for what I did to her. She is not aware that she is so damned beautiful and an innocent temptress. "Dito ka na matulog. I'll sleep at the guestroom." Sabi ko pa dito habang sinusuot ang shirt ko.
"Bakit kasi na dito pa ako sa bedroom mo matutulog eh sanay naman na ako doon sa guestroom. Ako na lang ang babalik doon." Sabi pa nito sa akin.
"No, I want you to get used sa bedroom nating mag asawa. I don't want to force my rights right now. Ang importante ngayon, I will fulfill my promise na liligawan kita." Sabi ko pa dito. "Sinasanay lang kita na matulog sa master's bedroom. Soon lilipat na tayo sa pinapagawa kong bahay." Dagdag ko pang sabi dito.
Naaalala ko na naman kanina while I was trying to transfer Audrey's things sa bedroom namin ng marinig kong her phone keeps on ringing. "Audrey, this is Clarence. Remember I told you earlier that I'm gonna call you?" Hindi ko na ito pinatapos pa and I turned off the phone. I'll buy her a new phone and a new number tomorrow. Hindi ko naman masisisi si Clarence at ako mismo ang nagbigay ng clue sa kanila na I don't like Audrey. Na pinikot lang ako nito. I am such a fool.
Hindi ako gaanong nakatulog and I just kept on tossing on the bed. I remembered that woman I love on my bed. LOVE!? I am 100% sure I fall for Audrey a long time ago but I am such a denial jerk. Nauna na akong gumising kay Audrey at baka magprepare na naman ito ng breakfast. Today is a special day that I will fulfill my promise na ligawan ito. "Good morning Babe!" Bati ko kanya sabay halik pa dito.
Nahihiya pa itong bumati pabalik sa akin. "Good morning." Sabi nitong busy sa kung anomang inuumpisahang gawain.
"Don't worry about the task this morning. I'm planning for us to eat outside. Just prepare yorself and don't wear office uniform. You will not be working today. We will be outside together." Sabi ko pa dito na nagpapaisip saglit kay Audrey. Tinalikuran ko na ito para hindi ko na marinig ang mga protesta nito.
Sabay kaming umalis at kumain sa labas. Halos mid morning na rin ng dumating kami ng opisina. As a surprised dinaan ko muna ito ng office area niya. Nagpa deliver ako ng flower at pinuno ko ang table niya plus chocolates. Nagulat ito sa nakita. Ang mas nakakagulat ay ang mabait na pakikitungo ni Dianne sa kanya. "Good morning Sir Noah and Mam Audrey." Bati pa nito sa amin sa mapagpakumbabang boses.
"Everyone! I would like all of you to be nice to my wife. Soon magre resign din siya dito. Give her respect the same way that you respected me." Napanganga silang lahat sa announcement ko. "Halika na mamaya mo na basahin ang notes ko at dalhin kita sa office ko." Sabay hila pa sa mga kamay nito.
Ngunit pagdating namin sa opisina ko ay nandoon na si Clarence. "Katulad ng sinabi ko. Babalik ako para ilayo sayo ang kinabwibwisitan mong asawa. Hayaan mong ako ang magmahal sa kanya." Sabi pa nito sa akin ng seryoso.
Napa tiimbagang ako. Walang karapatan si Clarence sa asawa ko. Humarang si Audrey in between me and Clarence. "Noah, ayokong mag away kayo ni Clarence." Bulong pa nito sa akin.
"Pare, umalis ka na. Mali ang nasabi ko sayo kagabi." Sabi ko pa dito na pinipigilan lang ang galit.
Nakatingin lang si Audrey sa amin. "I am serious of what I felt about Audrey. Ayokong naririnig na sinasaktan mo siya pare." Sabi nitong seryoso. "Aalis ako pero oras na malaman ko na sinasaktan mo siya, hindi ako magdadalawang isip na agawin siya sayo." Dagdag pa nito.
Akma na itong aalis tsaka naman dumating si Margie. Papunta na ito sa lugar kung saan susugurin niya si Audrey. "Walanghiya kang malandi ka! Mang aagaw!" Nagsisigaw itong parang wala na sa sarili.
Inawat ni Clarence si Margie. Habang ako naman ay inilagay si Audrey sa likod ko. Handang protektahan ito sa kahit sinong mang aapi dito. "Huwag kang mag eskandalo dito Margie. Matagal na tayong wala at ayaw ko ng ginugulo mo pa si Audrey." Sabi ko pa dito. "Pare, Clarence pakidala nga yan sa labas ng building. I'll talk to you later tonight Pare." Sabi ko pa kay Clarence. Nagpupumiglas si Margie pero hawak hawak na ito ni Clarence.
"Are you okay babe? I promise you. I will love and protect you. I love you Audrey. More than anything." I started to hug her and kissed her forehead. "God! I can't live without you." Hindi ko na mapigilan ang emosyon ko. This woman in my arms consumed my heart and my mind.
Tsaka naman pumasok si Michael. I don't care kung makita nitong umiiyak ako sa babae. "Sorry bro. Babalik na lang ako." Sabi pa nito.
"Don't worry. Come in. My wife and I are just having some deep talk." Sabi ko pa sa kanya.
"I'm going bro, nakita ko lang kasi na nanggugulo si Margie. Pinapaalam ko lang sayo na nireport ko lang si Margie sa security. To ban her from entering our building or near our premises." Sabi pa nito sa amin.
I will protect my wife from anyone na manggugulo sa amin. "Babe, I will always be by your side from now on." Sabi ko pa dito.
BINABASA MO ANG
Langit Ka Sa Akin (Completed)
De TodoTinulungan si Audrey Fernando ng kaibigan niyang mayaman na si Mae Tansinco para makapasok ng trabaho sa bahay nila bilang katulong. Dahil biglang namatay ang kaisa isang Tita ni Audrey sa America na sumusuporta sa kanya. Tadhana ang nagdala upang m...