Seduce # 24

25K 565 1
                                    

~

NAKAHINGA NA ng maluwag si Jack nang malaman niyang maayos na ang lagay ni Amanda at ng bata sa sinapupunan nito. Grabe ang pag aalala niya kanina ng makita niya itong duguan sa living room ng dalaga. Mabuti nalang at mabilis silang nakrating ng hospital kaya nailigtas ang buhay ng mag ina. Tinawagan niya na din ang fiance ni Amanda. At on the way na daw ito. Mukhang iiwanan nito ang importanteng ka-meeting nito sa ibang bansa. Tama lang iyon para may magbabantay kay Amanda.

Hindi naman nagtagal ay dumating na ang kapatid ni Amanda na si Stacey. Napakataray talaga ng itsura ng isang iyon. Sa totoo lang ayaw niya dito dahil minsan itong naconfine sa mental hospital. Tsk. Nagpaalam na siya dito. Balak niya kasing sumunod sa welcome party nina Sony at Sync. Miss na miss na niya ang inaanak niya iyon. Minsan iniisip niya, paano kaya kung nabuntis din si Cherry Anne. Siya na siguro ang pinakamasayang tao dahil makakabuo na siya ng pamilya kasama ang babaeng mahal niya.

Tinext niya nalang si Kurt. Sabi nito ay nasa bahay na daw sila ni Sync at siya nalang daw ang kulang. Dali-dali tuloy siyang nagpunta sa bahay ng kaibigan niya.

Naabutan niya ang mga ito sa may bandang pool area nina Sync. Naroon din ang fiance ni Frey na si Jasmin kaya naman yamot na yamot naman ang itsura ni Frost sa kakambal. Nakita niya din ang half-sister ni Clarkson-- ang sikat na news anchor at abogada -- si Felicity Dela Monte McLeos. Si Kenneth at Clark naman kabi-kabila ang babae. Si Hunter naman ay may kausap sa phone, ganoon dim si Kent. Pansin niyang wala dito ang fiance nitong si Arra Louisa. Oo nga pala, may double celebration din sa mansion ng mga Domingo, ngayon nga pala ang dating ng babaeng mahal niya.

"J-jack !."

Napakunot ang noo niya dahil namumutla si Kurt. Ano naman nangyari sa isang ito at para bang nakakita ito ng multo. Ganoon din si Zane. Parang mga tanga lang.

"What ?." Maang na tanong niya sa mga ito.

Lalo siyang napakunot ng noo ng makitang nagpalitan ng tingin ang dalawa. Para bang may itinatago ito sa kanya.

"What ?." Muling tanong niya.

Si Kurt ang unang nagsalita. "Ano .. Kasi .. Puta ! Ikaw na nga magsabi, Zenaido.!" Frustrated na sabi nito kay Zane kaya napalingon siya dito. Tinaas niya ang kilay niya na para bang nagtatanong dito.

"Ahmmm .. Ano ! Nakita namin si --"

"JACK !" Anang tinig na pumutol sa sasabihin ni Zane.

Binalingan niya iyon. Napangiti siya nang makitang ang kaibigan nilang si Sync iyon. Medyo mahaba na ang buhok ng kaibigan niyang ito kumpara noong huli niya itong makita.

Lunapit ito sa kanila at nakipag hand fist sa kanya. "Kamusta na !. American boy ka na huh !." Biro niya.

"Eto, mas gwapo pa din sa inyo !." Anito.

"BAKA GAGO !." sigaw ni Frost. Narinig pa nito ang sinabi ni Sync. Tsk.

Binalingan naman niya sina Zane at Kurt. Tumingin siya dito na para bang tinatanong niya ang mga ito kung sino ang nakita nila.

"Aish !! Naiihi ako." Sabi ni Kurt at saka umalis. Binalingan niya si Zane.

"Tumatawag si Trix, sasagutin ko lang.!" Anito at umalis na din.

Weird.

"Tara na, dude. Lapit na tayo doon." Sabi ni Sync sa kanya. Tumango nalang siya at sinundan na ito.

NAKAUPO LANG sa isang tabi si Jack habang umiinom ng beer. Lasing na din ang iba pa niyang mga kaibigan si Frey lang ata ang hindi dahil hindi ito umiinom ng alak kapag kasama nito si Jasman. Things will do for love.

Seducing My Ex-Boyfriend (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon