Chapter 12 - Warning

13 0 0
                                    

Clarish's POV

"Kyaaaaaaaaaaaaah! Bessy!"


"Ouch! Mababasag naman yung eardrums ko sayo."


"Oops, sorry naman haha so ano na? Nag 'Yes' ka ba?"


Hindi ko talaga maiwasang kiligin kasi ikaw ba naman ang ayain ng crush mo para maging boyfriend eh talaga namang nakakaloka no!


"I declined his offer." Halatang nalungkot bigla yung mukha niya.


"Bakit naman? Di ba matagal mo ng gusto si Gilbert?"


"You're right but I don't wanna get in a relationship with him na nag pe-pretend lang kami. Mas masaya siguro if we'll be together because we like each other."


Tatanungin ko pa sana siya kaso dumating na yung ibang classmates namin.

Kakaupo lang namin ni bessy ngayon sa classroom nang pumasok sila Clarence at Gilbert.


"Oh? Andiyan ka na pala YanYan? Ayaw mo bang mag absent ulit at mag KAPE?" sabi ni Clarence habang tumataas baba ang kilay. Alam na siguro niya na magkasama sila Gilbert at bessy kahapon.


"Shut up Clang! Or else..."


"Or else?" naguguluhang tanong ni Clarence.


"I'll tell your secret." sabi ni bessy habang nakangiti ng nakakaloko.


Nagpalipat lipat kami ng tingin ni Gilbert sa kanilang dalawa dahil sila lang ang nagkakaintindihan. Napaayos kami ng mga upo nang dumating na yung teacher namin.


--------

'Lunch break'

"Bessy, it looks like hindi pumasok yung tatlo?


"Tatlo?" sinong tatlo? Kumpleto naman kaming apat ah?


"Duh? Si Pat and friends."


"Ayos nga eh." sabat ni Clarence.

"Oh please Clang, I'm not talking to you."

Pambabara naman ni bessy.


Ngayon ko lang na-realize na wala nga si angel. May nangyari kaya? Baka may sakit siya? Wait nga lang, tatlo silang wala Clarish. Umayos ka nga!

Obsession [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon