“Okay I just have one question. Will i ever get the butterflies i had in my stomach, like I had the first time I was in love? Will i ever feel like the same way, ever again? Is the whole love thing just something there will happened once in your life? Or will I get the butterflies, the same out-of-space feeling and fell asleep with a smile on my face again? I hope I will, because one thing I am absolutely sure of, is that these feelings are the very best feelings I ever have had.”
“I don’t know if you’ve ever felt like that. That you wanted to sleep for a thousand years. Or just not exist. Or just not be aware that you do exist. Or something like that. I think wanting that is very morbid, but I want it when I get like this. That’s why I’m trying not to think. I just want it all to stop spinning.”
1st day of school,
nag iikot ikot si khaye sa university na kanyang pinasukan hinahanap nya yung kaibigan nya na doon din mag aaral habang nag lalakad sya biglang may narinig syang sigaw na nang gagaling sa likudan nya..
Trishia: "Khaye!!!!!"
Khaye: Grabe trishia kanina pa ko hanap ng hanap sayo dto,,ang laki laki ng university na to na inikot ko para lang hanapin ka!!! (nag beso beso).
Trishia: sorry best !! kanina pa kc ako dto nagutom ako kaya nag pnta muna ako sa labas para kumaen!sorry talaga!.
Khaye: well at dahil sa best friend kita at wala na ko magagawa ok ok lang!! hehehe! namizz kita best ilang months din kc kame sa canada nila mommy para bisitahin si kua..
Trishia: oo nga ee namizz din kita sobra!! so ano tara na sa room??
Nag lalakad na sila papunta sa kanilang room, at lahat ng student na nadadaana nila ay naka titig kay khaye at trishia!. dahil sa napaka gaganda ng mga ito at si khaye ay isang sikat na modelo sa isang magazine at ang kanya namang kaibigan na si trishia ay ganun din magkasama silang dalawa sa isang magazine parehas silang nang galing sa isang mayaman na pamilya.
at ng malapit na sila sa room nila may isang lalake na nakatalikod sa kanila na parang pamilyar ito kay trishia,.
Trishia: Oh my God! khaye!
Khaye: oh! anu nmn nangyare sau trishia? may problema ba??
Trishia: Khaye hnd ba c jake un?
Khaye: ha? nasan?
Trishia: ung nasa may pinto ng class room natin',
At ng tingnan ni khaye yung lalaking tinutukoy ng kanyang kaibigan nabigla sya at d nya alam ang kanyang gagawin, si Jake kc ang 1st and last na boyfriend ni khaye!.
Khaye's POV:
Oh my god! anong ginagawa ni jake dto! hnd kaya dto sya papasok o baka nmn yung bago nyang girlfriend ang pumapasok dto at parehas pa ata kame ng course'.
Trishia: Khaye ok ka lang ba? kung gusto mo wag na muna tayo pumasok wala pa nmn din kc tayong gagawin e, bukas pa ang regular classes?
Khaye: Hindi ok lang! hindi nmn magugunaw mundo ko kung makikita ko sya ee.
Trishia: ok! sabe mo e, kaw ang bahala!,
At nag lakad na nga silang dalawa papunta sa room nila, at nung nasa pinto na sila, may nag bangit ng pangalan ni khaye mula sa hndi kalayuan sa kanila at oo si jake nga un!,
Jake: Khaye?? dto ka pala pumapasok? kmusta kana? tagal ntin d nag kita ahhh! at gnun ka pa din walang pinagbago maganda kapa din tulad ng dati!