Chapter 32

2.6K 53 2
                                    

(Revised Version of Chapter 32)

CHAPTER 32

"The eclipse is coming in 10 minutes. Are we ready ?" tanong ko sa mga bampira na nagtipon dito sa harap ng palasyo para hintayin ang eclipse.

Ang pagdating ng eclipse ang pinaka-importanteng selebrasyon ng mga bampira. Dito kami lumalakas, ito rin ang nagbibigay enerhiya saamin.

Ito ang unang pagkakataon na makakakuha ako ng enerhiya mula sa eclipse kaya naman Hindi ako mapakali.

"Ayan na ! Argh !"

Lahat ng bampira ay lumalakas. Sumasakit ang buo nilang katawan dahil sa enerhiyang nakukuha nila.

"Aaaaaahhhh" napasigaw narin ako sa sakit nang aking katawan. Ramdam ko ang pagdaloy ng Vampire Blood ko sa loob ng katawan ko.

-

Sabay-sabay kaming nagdiwang at nagsaya sa bagong lakas na meron kami. Lahat ng bampira ay nasa likod ng palasyo at nagkakasiyahan.

"Moullsivairia !"napalingon naman ako kay Vier na siyang tumawag sakin.

"Ano yun ?" takang tanong ko sakanya.

"Nothing. Gusto lang kitang masolo ngayong gabi." nakangiti niyang sabi. Bigla naman siyang nagbow at inilahad ang kamay niya sa harap ko.

"Can I have this dance ?" tanong niya sakin kaya naman nagbow din ako at ipinatong ang kamay ko sa kamay niya.

Pumunta na kami sa gitna kasama ang mga ilang nagsasayawan din.

Inilagay niya ang kamay ko sa balikat niya at ang kamay niya sa bewang ko habang ang kabila naming kamay ay magkahawak.

"You look very gorgeous tonight, Moullsivairia." sabi niya sakin habang nakatingin sa mga Mata ko.

"Oh ? Nambola ka pa."

"Kelan ako nambola ? I'm always serious."natatawang sabi niya.

"Serious ? Kelan ? Pagnasasapian ?" natatawa ko rin sabi sakanya.

"I'm serious when I'm with you." seryosong sabi niya sakin habang nakatitig.

"Hahahaha. Drop it."tawang-tawa Kong sabi sakanya sabay hampas sa balikat niya.

" I miss you, Monique."sabi niya sakin sabay halik sa noo ko.

"It's Moullsivairia hahahaha."natatawa kong sabi sakanya. Nakita ko naman na seryoso siyang nakatingin sakin habang nakangiti kaya napatigil ako.

"I miss you too, Vier."pagkasabi ko nun ay niyakap ko siya.

Narrator's POV

Habang masayang sumasayaw si Moullsivairia at Vier ay simpleng nakatingin si Zeke sakanila.

"You should stop loving her. She doesn't love you anymore. You'll just waste your time begging for her to love you again."galit na nilingon ni Zeke si Farah at sinakal.

"Why are you here ?" galit na tanong ni Zeke.

"Argh ! I-I came h-here to ruin a-all of y-you Argh !" hirap sa pagsasalita na sabi ni Farah dahil sa pagkakasakal sakanya ni Zeke.

Mas hinigpitan pa ni Zeke ang pagkakasakal niya kay Farah.

"Don't you dare ruin this night." gigil sa galit na sabi ni Zeke.

"I can. I will. I must. And no one can stop me." matigas na sabi ni Farah at hinawakan niya ang braso ni Zeke habang nagliliyab sa apoy ang kamay niya.

She's dating a...Vampire?! #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon