- Mikaella's POV. -
*Monday*
Today is monday! kailangan ko ng gawin ang First Step ko. May mga Steps ako para mapalapit sa taong hinahangaan ko .. at at ang First step ko ngayon .. ay ang "Be an OA" kailangan kong maging O.A kapag nandyan sa si Crush. mabuti nalang at may P.E. kami ngayon. kaya pumunta nako ng Gym, at nakita ko kaagad si Kenneth ang Famous na Heartthrob dito sa school namin. at isa nadin ako sa mga babaeng Baliw na Baliw sakanya.
umupo na muna ako sa isang tabi at pinanood ko si kenneth habang naglalaro ng Basketball. Then maya-maya .. habang nakatitig ako sa gwapong mukha ng Kenneth ko .. hindi ko man lang napansin na tinamaan na pala ako ng bola at ang masaklap sa Ulo ko pa at sa harapan pa ng Taong minamahal ko? CHOSS!
Naalala ko nalang yung First Step ko today na kailangan kong maging O.A. kaya Ayun! sumigaw ako ng malakas ..
"OUCH! ANG SAKET!"
at Naginarte ako na parang Hinimatay sa sahig dahil natamaan ako sa ulo ng Bola. Naramdaman ko nalang ang ingay ingay ng buong paligid. at sa Pagkukunware ko .. Hindi ko namalayang Nakatulog na pala ako ng totoo.
-..-..-..-..-
*Dilat* *Dilat* *Kusot Mata*
Nasan ako? Teka? Ano nga ba ulit huling nangyare? AHA! Nahimatay nga pala ako. Ayy, teka? nasa Clinic yata ako ah? At teka? may lalaking nakayuko sa tabi ko.
W-wait? Is this Kenneth? OH MY GHAAAAD! isdistru? sya ang nagbantay sakin dito sa Clinic? Oh Em F! Tinitigan ko sya habang natutulog sya .. Ang Cute nya. Lalo syang gumagwapo pag tulog. napaka Swerte ko namang Nilalang at isang Mala-Anghel na lalaki ang nagbabantay sakin. sigurado kaiingitan ako ng mga babaeng estudyante nito. BWAHAHAHAHAHA! XD
SAKIN NA SI KENNETH NYOOO!
Sakin naman talaga sya. :D Hehe.
maya-maya bigla syang nagising .. ang ingay ko ba?
"Oh? Gising kana pala?" Tanong ni Kenneth My Loves ko sakin. HAHA! XD
"Ah eh OO. salamat sa Pagbabantay sakin." Sabi ko saknya .. kaya bigla syang tumayo at kinuha yung phone nya sa bulsa nya . mukha pa nga syang problemado nung tumingin sya sa phone nya . kaya tinanong ko sya.
"May Problema ba?"
"ah eh. Oo eh. nasa Ospital ang Kapatid ko . inatake na naman sa hika. eh wala akong Load?" Sabi nya at nagkakamot pa sya ng Ulo nya.
"Ah eh teka, eto phone ko, gamitin mo muna .. bukas mo na ibalik yan. may tiwala naman ako sayo eh." sabi ko saknya at inabot ko sakanya yung phone ko. agad nya naman yun kinuha at nagmadaling umalis. nakita ko nalang bigla yung bag ko nasa may upuan .. siguro ipinababa to ng Adviser ko. tapos hinawakan to ni Kenneth My Loves? Oh My GHAAAAAD! Ang Swerte ko na talaga.
kinuha ko yung Diary ko sa Bag ko. at binasa yung mga Steps ko para mapalapit kay Kenneth My Loves ko. Minark CHECKED Ko agad yung Step One kasi nagawa ko yung pagiging O.A. binasa ko yung..
Step 2 . "Give what he needs"
Teka? Nagawa ko na din to ah? Yung Phone ko binigay ko sakanya kasi kailangan nya ng Load. Yeeees! Onti nalang .. magkakalapit na kaming dalawa, Chinicked ko nadin yung Step 2. at binasa yung ..
Step 3 . "Tell Him Problems"
Psh! Yan lang pala eh, Easy nalang yan. Bukas na bukas gagawin ko yan agad!
*Tuesday*
"OH MYGHAAAD! Bakit kaya sya pinapatawag noh?" Girl 1
"Psssh! Baka naman ginayuma nya? Psh." Girl 2