-Desisyon-

8 0 0
                                    


Kwento ito ng isang Lalaking nagmaMahal ng Tunay sa kanyang Magulang at sa kanyang GirlFriend . .
Isang araw ang Lalaking ito ay nakaOL sa FB at kaChat niya ang Kanyang GirlFriend at sila ay masaya Parehas nung panahong iyon . .
Habang sila ay magkaChat ay Dumating ang kanyang Mama kasama ang Bunsong Kapatid niya at sinabe ng kanyang Mama sa Kanya ay Bantayan mo itong Kapatid dahil aalis kame ng Papa mo at may kukunin kame sa Bundok na mga Sako ng Uling . .
Dahil sa kaChat niya ang kanyang Gf ay sinabe niya nalamang na Opo at itinabe niya ang kanyang kapatid sa kanya . .
Habang patuloy silang magkaChat ng kanyang Gf ay inaantay na dumating ng kanyang Mama ang kanyan Papa para sila ay umalis papuntan Bundok . .
Dumating ang kanyang Papa at napagDesisyunang Umalis na, pero umiiyak ang kanyang Bunsong Kapatid at gustong sumama sa kanyang Mama, kaya naman Biglang sinabe ng kanyang Mama na Siya nalang ang sumama sa paPuntang Bundok at tigilan niya na ang paglaLaptop niya . .
Pero dahil sa kaChat niya nga ang Kanyang Gf ay bigla niyang Kinuha ang kanyang Bunsong kapatid at Pinapanuod niya ng mga Pambatang Palabas sa Youtube at ito ay Tumahan at Sinabe pwede na silang umalis. .
Dahil sa kaChat niya ang kanyang Gf ay ayaw niyang Sumama sa Papa niya kaya ang Mama't Papa niya ang nagDesisyon na Umalis . .
Bago Umalis ang Mga Magulang niya ay sinabe ng Kanyang Mama sa Kanya ay '' Ingatan mo ang mga Kapatid mo ha '' habang nakaNgiti, at sumagot nman sya nang Opo at ngumiti din . .
At ang kanyang mga Magulang ay sumakay na sa Motor at Umalis na . .
After several Minutes Habang sya ay nakaupo sa Sofa at nagchaChat katabi ang Kanyang Kapatid na Bunso . .
Biglang nag Ring ang Telepono na nasa Tabi niya at dahil siya lamang ang nasa Sala na pwedeng sumagot sa Telepono ay Sinagot niya ito

PagSagot niya sa Telepono ay Nagulat siya sa Naririnig niyang Boses dahil ang naririnig niyang Boses ay may halong takot at kaba, at tinanong niya ito kung sino ito at bakit tumatawag, hindi ito sinagot at ang sinabe nalamang ay '' Pumunta kang District Hospital at NaAksidente ang Mamat Papa mo . .
Nung una ay hindi sya naniniwala sa narinig niya pero ito ay kinabahan at bakit Mangyayari ang Bagay na yun eh kanina lamang ay Kausap niya ang mga ito . .
Pero dahil sa kinabahan siya sa Sinabe nang Tumawag sa Telepono ay nagMadali siyang Pumunta sa Motor niya at ngPaalam sa Lola niya na Bntayan . . .
Ang kanyang bunsong Kapatid dahil may pupuntahan lamang sya saglit . .
Habang nagmamadali sa paghahanap nang Susi ay nararamdaman niya ang Tibok ng Puso niya at Pabilis ng pabilis, at pinaandar niya ang Motor pagkaKita sa Susi nito . .
Mabilis niyang PinaAndar ang Motor habang nananalangin na sana Hindi ito totoo at nagbiBiro lang ang Tumawag . .
Habang nakikita niya ang Ospital ay ang nararamdaman niyang Kaba ay patindi ng patindi hangang sa nakarating siya sa Ospital at iPinark niya ang kanyang Motor at nagmamadaling Pumunta sa Emergency Room at naghahanap ng Taong kakilala niya at nakakakilala sa kanya.

Habang iniikot niya ang kanyang Paningin ay may nakita siyang Babae at ito ay kanilang Kapitbahay at kaChurchmate ito, pinuntahan niya ito at tinanong kung anong ginagawa dito nito pero nakita niya sa mukha nito ay malungkot at hindi maganda ang Balitang masasabe sa kanya . .
Niyakap siya nito at pinapasok sya sa ER at nakita niya ang kanyang Papa na puro sugat sa Buong Katawan at ang Huli niyang nakita ay ang kanyang Mama na nakaHiga at mayroong Dextrose at ang hindi niya kinaya at sya ay biglang Nanghina ng makita ang Mukha at Itsura ng kanyang Mama ay Puro Dugo . . .
Hindi nya alam kung Ano ang Gagawin

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 18, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DesisyonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon