A/N: hiiiii ❤ sana po suportahan nyo ang story na to ❤ hihi
--
Maecy POVFirst day of school. Hayyyy. Aral nanaman -_-
10 months nanaman akong papasok, 10 months makakakita ng mga iba't ibang ichura ng mga alien sa mundo. Hayyyy.
BTW, salita ako ng salita di nyo ko kilala XD
I'm Maecy Ferreras. 15 years old. Gr. 9 student sa Wattpad High. Simpleng babae na gustong makapagtapos ng pag-aaral pero tamad mag-aral. Hahaha XD pumapasok sa school para mambully at makahanap ng pogi XD jk. Syempre ginagawa ko to para sa lola kong nag-aalaga saken. I mean saming magkapatid.
Broken family kami, dalawa lang kaming magkapatid, ako at ang ate ko. Iniwan kame ng mama namin sa lola ko para magtrabaho sa ibang bansa. Si papa naman nasa probinsya ayun may bago na syang pamilya.
Si lola kahit may onting favoritism yan, mahal na mahal ko yan ❤ at hinding-hindi ko sya tatalikuran kahit anong mangyari.
"Hoy baklaaaaaa!!!!!" Hayyy, ayan na. Paparating na yung partner in crime ko. Si Gemelina. Pinsan for life ko sya XD
"O? Bakit ngayon ka lang? Buti di ka inabutan ng bell?" Sabi ko.
"Hahaha, nagpuyat ako kagabi e XD ka-chat ko kase si Jirooooo!!!!" Sigaw nya.
Hay, etong si Gem, kahit 15 years old pa lang andami nang ex boyfriends. Hahaha. Yung iba puppy love, pero may isang sineryoso. Yun nga lang iniwan sa sya sa ere. Kaya ayon. Imbes na tumino na si Gem. Naging playgirl ule. Odeba! Hanep sa peg-ebeg yang babaitang yan! Palibhasa kase malakas yung dating kaya naman pinipilahan ng mga lalake XD
"O anong sabe?"
"Hahaha. Edi binola bola nanaman ako haha kesho ikaw lang babae sa buhay ko, pangako ikaw lang. Utut nya wala namang naniniwala sakanya HAHAHAHA. Akala nya nauuto nya ko. Akala nya lang yon!" Paliwanag nya.
Jiro. Boyfriend ni Gem yon. Siguro last week naging sila XD
"Hahaha! Kahit kelan talaga Gem lakas ng tama mo!" Sabi ko.
"Hahaha, bagay lang sakanya yon! Hahaha dapat nga yung mga ganong lalake pinapaslang na e! Wahahahaha! Pero btw, san ka nga pala nakaroom?!" Tanong nya.
"Hahaha dito o! 9-Camia." Sabay turo sa room ko.
"Ako kase nakalagay sa reg. form ko 9-Tulip e. San kaya to?"
"Bakla eto o! Katabing room namin!" Turo ko.
"Enebeyen. Di tayo magkaklase!" Sabi nya.
"Hay nako, wag mo na pangarapin." Sabi ko naman.
"Bakit naman? Ayaw mo kong classmate?! Ganyan ka na saken bakla ha!" Tampo nya.
"Edi magpalipat ka dito! Kung gusto mong magkaklase kayo ni Raikko." Sabi ko.
"Anoooo?! Classmate mo yung hinayufak na yon?!" Sigaw nya. Tinakpan ko yung bibig nya.
"Sshh. Bunganga mo. Daig mo pa nagrarally sa EDSA sa sobrang lakas. Oo na bakla. O ano papalipat ka pa?" Tanong ko.
"Wag na nu! Dito na lang ako kesa makita ko araw araw sa room na yan yung pagmumukha ng taong yan!" Sabi nya.
KRIIIIIINGGGGG!!!!!
"O bell na? Pano ba yan? Introduce yourself nanaman bakla? Hahaha ge pasok na ko sa room. Kita tayo mamayang recess! Labyuuuu mwa!" Sabi ko tapos pumasok na sa room.
Pumasok na din sya pagkatapos nyang mag-flying kiss saken.
(Sa room...)
Hayyyyyy... eto na. Andito na yung first teacher namin.